Nissan Z phiên bản xe đua có công suất 450 mã lực

Với những nâng cấp ở thông số kỹ thuật và ngoại thất, Nissan Z đã sẵn sàng cạnh tranh tại đường đua.

Sau màn ra mắt thành công của Nissan Z thế hệ thứ 7 vào đầu năm nay, hãng xe Nhật Bản tiếp tục trình làng mẫu Nissan Z GT4 tại Triển lãm SEMA 2022, diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Về sức mạnh, Nissan Z GT 4 vẫn được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép, nhưng được tinh chỉnh để cho ra công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.

Nissan Z GT4 được trang bị bộ mâm 18 inch, khối lượng 1.410 kg, nhẹ hơn nhiều so với bản Z tiêu chuẩn.

Không giống mẫu xe được tiết lộ vào tháng 9, phiên bản được trình làng tại SEMA 2022 có màu sơn đỏ và đen Nismo cổ điển. Nissan cho biết điều này kết hợp giữa cũ và mới. Logo Z trên đuôi xe nhằm vinh danh chiếc 240Z - mẫu xe làm nên tên tuổi của dòng Nissan Z.

Con số 23 được trang trí trên nắp capo, bao quanh bởi biểu tượng mặt trời mọc, gợi nhớ đến những mẫu xe đua của hãng vào những năm 1970.

Bên trong nội thất, xe cũng được tinh chỉnh để phù hợp với đường đua, các nút điều khiển thay thế cho cần số, gia cố thêm khung chống lật bằng kim loại.

Nissan cho biết mẫu Z GT4 sẽ xuất hiện vào mùa giải đua 2023, cụ thể là tại SRO Pirelli GT4 America Series ở Mỹ và giải Super Taikyu Series ở Nhật Bản. Nhóm Nismo sẽ hỗ trợ kỹ thuật trong thời gian mùa giải diễn ra.

"Chúng tôi muốn mẫu Z trở thành một đối thủ đáng gờm ở các đường đua trên toàn thế giới", một đại diện cấp cao của Nissan cho biết. Nissan Z GT 4 có giá từ 229.000 USD, hãng bắt đầu nhận đặt hàng từ giữa năm sau và dự kiến bàn giao vào năm 2024.

Nguồn: zingnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm