3 loại máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại được sử dụng phổ biến trong gia công

Máy phun bi làm sạch bề mặt kim bao gồm 3 loại máy có đặc tính ưu việt trong xử lý bề mặt kim loại. Để tìm hiểu chi tiết về các loại máy này, hãy theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

Vai trò của máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại

Máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại là thiết bị tự động chuyên dụng dùng trong khâu xử lý bề mặt kim loại. Loại máy hiện đại này có vai trò loại bỏ các khuyết điểm, các vết han gỉ, từ đó làm sạch và tạo độ mịn, phẳng cho bề mặt kim loại, giúp cho quá trình sơn, mạ dễ dàng, đem lại vẻ ngoài hoàn hảo cho sản phẩm.

Máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại

Máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại giúp xử lý khuyết điểm, tạo độ bóng, nhẵn cho sản phẩm 

Các loại máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại 

Hiện nay, máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại bao gồm 3 loại chính là máy phun bi làm sạch thùng đảo, máy phun bi băng chuyền con lăn phôi kết cấu thép tấm và máy phun bi làm sạch móc treo. Ba loại máy này đều hoạt động dựa trên công nghệ phun bi, tuy nhiên mỗi dòng máy lại có những điểm khác biệt nhất định trong cấu tạo và tính năng.

1. Máy phun bi làm sạch thùng đảo

Máy phun bi làm sạch thùng đảo là dòng máy phun bi tự động làm sạch bề mặt kim loại, có dạng thùng đảo. Loại máy này có cấu tạo nhỏ gọn bao gồm 5 bộ phận cơ bản.

Máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại

Máy phun bi làm sạch thùng đảo

Cấu tạo:

- Buồng phun bi: Hệ thống súng phun; vách buồng phun; cửa buồng
- Hệ thống băng tải: Băng tải đảo; động cơ quay băng tải
- Hệ thống thu hồi bi: Băng tải trục vít; thang máy thùng; máy phân tách
- Hệ thống thu bụi: Quạt hút; hệ thống phân ly bi bụi; hệ thống lọc bụi
- Hệ thống điều khiển điện: Model tự động; bộ điều khiển PLC; nút dừng khẩn cấp; đèn báo

Điểm ưu việt của máy phun bi dạng thùng đảo:

- Máy phun bi dạng thùng đảo sở hữu buồng phun bi rộng cùng với hệ thống súng phun có tốc độ bắn cao cho hiệu quả làm sạch tốt, gia tăng giá trị sản phẩm.
- Nhờ vào thiết kế băng tải cao su có hai chế độ vào – ra sản phẩm tự động nên người vận hành sẽ thuận tiện hơn trong quá trình đưa thành phẩm vào – ra máy. 
- Băng tải cao su của máy phun bi thùng đảo có khả năng chịu mài mòn cao, giúp máy hoạt động ổn định, giảm thiểu tiếng ồn trong quá trình làm sạch.
- Khi phun, người vận hành có thể cài đặt thời gian phun bi phù hợp cho từng loại sản phẩm tương ứng, linh hoạt trong quá trình sử dụng.
- Toàn bộ quá trình làm sạch từ khâu đầu vào đến quá trình dỡ thành phẩm sau làm sạch đều diễn ra tự động và được lập trình trên hệ thống điều khiển thông minh nên tiết kiệm tối đa nhân lực sản xuất, nâng cao năng suất lao động.
- Khi phun, người vận hành có thể cài đặt thời gian phun phù hợp cho từng loại sản phẩm tương ứng

2. Máy phun bi dạng móc treo

Máy phun bi làm sạch móc treo là một thiết bị làm sạch phun bi kiểu móc treo có cấu tạo và ưu điểm như sau:

Máy phun bi dạng móc treo

Cấu tạo: 

- Hệ thống móc treo: Móc treo; mô tơ; đường ray trên không
- Buồng phun: Bộ súng phun; vách buồng phun; cửa 
- Hệ thống thu hồi bị: Băng tải trục vít; gầu múc; thùng chứa
- Hệ thống thu gom bụi: Quạt hút; hệ thống phân ly bi bụi
- Hệ thống điều khiển: Model tự động; bộ điều khiển; nút dừng khẩn cấp; đèn báo

Điểm ưu việt của máy phun bi làm sạch móc treo:

- Buồng phun bi được bảo vệ bởi tấm chống mài mòn Mn13, nâng cao tuổi thọ của buồng phun.
- Hệ thống cung cấp thuốc sử dụng van cổng điều khiển khí nén đặc biệt, giúp quá trình bảo trì diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn.
- Trang bị bộ thu lọc bụi với bộ phận lọc làm bằng vật liệu chống cháy, kết hợp với xung động máy tự động rung để loại bỏ bụi.
- Có thiết bị phân tách thứ cấp, có thể phân tách hiệu quả tác nhân bụi và bắn thép, giảm chất thải mài mòn và hao mòn của hộp lọc bụi.

3. Máy phun bi băng chuyền

Máy phun bi băng chuyền con lăn phôi kết cấu thép tấm là thiết bị dùng để làm sạch và đánh bóng bề mặt các bộ phận kết cấu thép. Loại máy này có cấu tạo và ưu điểm như sau:

Máy phun bi bằng chuyền

Cấu tạo:

- Kết cấu máy chủ: Buồng làm sạch, buồng phụ trợ, buồng vệ sinh, kết cấu bàn chải lăn, kết cấu thổi quét, bộ đầu phun, tấm bảo vệ buồng làm sạch, băng chuyền con lăn, rèm chặn cát, v.v.
- Hệ thống tuần hoàn: Băng tải trục vít, tời kéo, máy tách cát bi, van cổng cấp bi khí nén và ống trượt bi.
- Hệ thống loại bỏ bụi: Hộp khử bụi, bộ lọc bụi, hệ thống xung, thùng chứa tro, ống dẫn khí, quạt và ống giảm âm.
- Hệ thống điều khiển điện: Khóa điện, điều khiển giao diện người máy PLC, cảnh báo phát hiện lỗi và các chức năng khác.

Điểm ưu việt của máy phun bi băng chuyền 

- Máy dùng để làm sạch bề mặt của các bộ phận kết cấu hàn lớn như thép hình, thép kết cấu, thép tấm, máy móc xây dựng, đế máy công cụ, v.v.
- Loại bỏ gỉ thép, vảy, bụi bẩn, cải thiện bề mặt và chất lượng bên trong của phôi, nâng cao độ chịu mỏi, tăng độ bám dính khi sơn phủ.
- Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng lực sản xuất, gia công kết cấu, cần thiết cho các doanh nghiệp gia công sản xuất kết cấu thép và máy móc công nghiệp.

Địa chỉ mua máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại uy tín số 1

Để mua được các thiết bị máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại chất lượng, chủ doanh nghiệp nên tìm đến các đơn vị uy tín, chuyên nhập khẩu máy đánh bóng tự động từ các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan… để được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng. LEKAR Group chính là một trong những đơn vị uy tín như vậy.

Các sản phẩm máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại tại LEKA được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất Trung Quốc. Khách hàng mua máy sẽ được hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng máy trực tiếp bởi các kỹ sư giàu kinh nghiệm của LEKAR và có thể trực tiếp vận hành thiết bị này ngay tại nhà xưởng đơn vị mình.

Ngoài nhập khẩu và phân phối máy đánh bóng kim loại, LEKAR Group còn cung cấp vật tư đánh bóng cũng như dịch vụ bảo hành, bảo trì và dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu (gia công bề mặt). 

Khách hàng có nhu cầu mua thiết bị, vật tư hoặc sử dụng các dịch vụ do LEKAR cung cấp, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel:  02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: https://danhbongkimloai.com.vn/

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm