3B Group hoàn tất thương vụ chuyển giao công nghệ, ứng dụng Mofin cho Netfin

Tháng 5/2019, Công ty 3B Group đã hoàn tất thương vụ chuyển giao công nghệ, ứng dụng Mofin cho Công ty CP Công nghệ Tài chính Netfin.

3B Group of Technopreneurs, Inc. là một công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính đến từ Mỹ. 3B Group kết nối người vay và người cho vay với tiêu chí nhanh chóng, tiện lợi, mọi lúc mọi nơi.

Mofin là một ứng dụng được 3B Group tạo ra hoạt động trên nền tảng P2P Lending, kết nối giữa người có tiền và người cần tiền, tương tự như hình thức của Uber và Grab. Có thể nói Mofin là một ứng dụng khá văn minh khi giúp đỡ được nhiều người cần tiền gấp, không có khả năng xoay sở, lãi suất thấp nhất hơn rất nhiều so với các đơn vị cho vay ngang hàng khác.


Mofin là một ứng dụng được 3B Group tạo ra hoạt động trên nền tảng P2P Lending

Bắt đầu tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2016, Mofin với vai trò là ứng dụng cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng đầu tiên tại Việt Nam. Vào tháng 6/2017 ứng dụng này bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính một cách đơn giản, nhanh chóng đến khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Có thể nói rằng các công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay đều được Mofin áp dụng cho ứng dụng của mình, như Big Data, AI (Trí tuệ nhân tạo), Hệ thống tự động nhận diện khuôn mặt, Quét dữ liệu với khả năng phân tích hành vi chính xác, hiểu biết sâu sắc và đánh giá sát khả năng chi trả của người vay.


Mofin được kỳ vọng sẽ góp phần làm cân bằng thị trường P2P

Với mong muốn được mở rộng phạm vi và điều kiện hoạt động, Netfin đã quyết định mua lại toàn bộ ứng dụng và công nghệ Mofin từ 3B Group. Việc chuyển giao công nghệ giữa hai công ty diễn ra rất nhanh chóng và sớm hoàn tất chỉ sau một thời gian ngắn ngủi. 

Netfin tỏ ra hoàn toàn tự tin với thương vụ "dài hơn tám ngàn dặm” của mình. Cái lý mà Netfin đưa ra để lý giải cho việc mua lại Mofin, đó là khi mọi hoạt động của Mofin chịu sự quản lý của người Việt, Mofin được kỳ vọng sẽ góp phần làm cân bằng thị trường P2P tại Việt Nam nói riêng và thị trường P2P toàn cầu nói chung, hứa hẹn đem lại cho khách hàng sự kết nối tài chính, đơn giản, nhanh chóng và tin cậy hơn.


Netfin hoàn tất mua lại ứng dụng, công nghệ Mofin từ 3B Group

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm