6 trào lưu đời đầu từng 'gây bão' mạng xã hội, ai còn nhớ xứng danh 'dân chơi'

Yahoo Messenger

"Bạn đồng hành" cùng 8x, 9x hồi đó tất nhiên không phải là Facebook, Instagram mà chính là những tài khoản Yahoo. Khi internet ngày xưa chưa được phổ biến thì Yahoo Messenger xuất hiện như một làn gió mới, và dần dần nó trở thành một trào lưu hot trong giới trẻ Việt. Yahoo Messenger là công cụ yêu thích của tuổi teen thời bấy giờ để mọi người có thể kết nối với nhau dù ở bất kỳ nơi đâu.

Blog 360

Thời điểm Yahoo Messenger ra đời cũng là lúc cơn sốt 360 độ Blog xuất hiện, vì đây giống như một tính năng đi kèm với Yahoo như Story của Facebook hay Instagram vậy. Ở Blog 360 có khá nhiều tính năng hay ho khác như có thể viết những bài Blog tùy theo sở thích, suy nghĩ, cảm nhận của bản thân và có thể đăng kèm rất nhiều hình ảnh mà bản thân chụp được. Ngoài ra, cũng có thể nhấn nút yêu thích kết nối với những Blogger mà mình hâm mộ hay là bạn bè của mình.

Teen Code

Để mà so sánh ngôn ngữ nhắn tin với thế hệ các anh chị 8x - 9x đời đầu thì có lẽ đến teencode của các bạn Gen Z cũng phải gọi bằng "cụ". Những dòng tin nhắn "vừa đọc vừa dịch" hồi ấy không chỉ đơn thuần là ngôn ngữ chỉ dành cho hai người, mà đó còn là một cách hữu hiệu để tránh phụ huynh vô tình đọc được những "lời thân thương" dành cho các "ck, vk" của mình đấy!

Fansign

Fansign là phong trào bắt nguồn từ việc chụp ảnh để thể hiện tình cảm với thần tượng của mình. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau đó, những tờ giấy nhỏ được xuất hiện trong khung hình của các bạn trẻ không đơn thuần là tên của thần tượng mà đó còn là nơi thể hiện tiếng nói cá nhân, hoặc đơn giản là tình cảm của mình dành cho người thân, bạn bè được nhắc tới.

Chụp ảnh trước gương

Nếu thời nay một chiếc điện thoại "xịn sò" phải là smartphone đắt tiền, camera selfie đỉnh cao,...thì với thế hệ 8x, 9x đời đầu chỉ cần chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh đi kèm đã là "chất chơi người dơi" lắm rồi đấy! Và điều dễ nhận thấy nhất của những "dân chơi" này chính là các bức ảnh tự sướng trước gương, combo đầu sư tử, chu môi, nhíu mày, vò đầu...và đương nhiên không thể thiếu một em "dế yêu" đi vào huyền thoại.

Audition

Ra mắt từ năm 2006, Audition đã tạo nên tiếng vang trong giới trẻ thời điểm ấy. Tựa game mang màu sắc trẻ trung hơi hướng Hàn Quốc rất thịnh hành vào những năm 2006 - 2008. Chính những kiểu tóc độc đáo của game Audition đã được rất nhiều bạn trẻ mang ra ngoài đời thực và trở thành một trào lưu được in sâu trong tâm trí những cô cậu học trò lúc bấy giờ.

Nguồn VTC News

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm