Agribank triển khai giao dịch lưu động bằng ô tô tại 59 tỉnh, thành phố

Agribank đã trang bị 68 xe ô tô chuyên dụng. Ảnh: Thanh Hương/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, Agribank đã trang bị 68 xe ô tô chuyên dùng phục vụ 68 điểm giao dịch tại 441 xã cho 1,3 triệu khách hàng. Đề án điểm giao dịch lưu động bằng ô tô đã mang ngân hàng đến gần với khách hàng tại các vùng sâu, vùng xa. Điều đó không chỉ cung cấp đến khách hàng những sản phẩm cơ bản như cho vay, huy động, tiết kiệm mà còn là những dịch vụ tiện ích như mở tài khoản, thẻ, chuyển tiền, nộp ngân sách nhà nước.

Việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đã giúp người dân giảm bớt thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn cho khách hàng, kịp thời chuyển tải đồng vốn đến với bà con nông dân đầu tư phát triển kinh tế hàng hóa, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Mới đây, tại lễ trao giải cuộc thị sáng kiến vì cộng đồng năm 2020 do Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND Tp. Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức, đề án điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank đã đạt giải Ba.

Cùng với đó, đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank cũng đạt giải khuyến khích.

Đề án Thẻ ra đời bên cạnh mục đích thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường nông nghiệp nông thôn theo Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, thì đây cũng là nội dung quan trọng trong thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Agribank miễn phí phát hành thẻ và cấp hạn mức thấu chi lên đến 30 triệu đồng cho người dân sinh sống, có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn đáp ứng nhu cầu thiếu hụt các khoản chi tiêu tạm thời để thanh toán các chi phí sinh hoạt thiết yếu và các nhu cầu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày.

Agribank đã phát hành thẻ cho hơn 200.000 khách hàng và cấp hạn mức thấu chi cho gần 150.000 khách hàng trên toàn quốc với hạn mức thấu chi đã cấp đạt được xấp xỉ 1.500 tỷ đồng. Triển khai lắp đặt gần 5.000 POS trên địa bàn nông nghiệp nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.

Thông qua điểm giao dịch lưu động và thẻ nông nghiệp nông thôn, Agribank góp phần từng ngày làm đổi thay diện mạo kinh tế - xã hội tại nhiều vùng quê Việt Nam, chung tay đẩy lùi nạn tín dụng đen, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của cộng đồng, dân cư./.


Nguồn: Báo Bnews

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm