Ai sẽ là 'nghìn tỷ phú' đầu tiên trên thế giới?

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley vừa đưa ra dự báo về người đầu tiên trên thế giới có thể sở hữu khối tài sản kếch xù trị giá 1.000 tỷ USD.

Theo đó, Morgan Stanley dự báo rằng Elon Musk, hiện đang là người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính 242 tỷ USD, sẽ trở thành nghìn tỷ phú đầu tiên trên thế giới nhờ vào công ty thám hiểm không gian SpaceX của mình. Được biết, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, người đang xếp ở vị trí thứ hai sau Musk là Jeff Bezos với ước tính khối tài sản khoảng 200 tỷ USD.

Cũng theo ước tính từ Morgan Stanley, SpaceX là công ty tư nhân đang trên đà tăng trưởng đến mức giá trị 200 tỷ USD. Con số này đang tiếp tục tăng hơn nữa nhờ đầu tư vào một loạt các ngành tiềm năng, bao gồm cơ sở hạ tầng không gian, quan sát Trái đất và khám phá không gian sâu thẳm.

“Dựa trên những phân tích của chúng tôi, nếu Elon Musk trở thành tỷ phú nghìn tỷ đô đầu tiên thì đó không phải là do Tesla khi SpaceX sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành công này. Thậm chí, SpaceX cũng có thể trở thành công ty được đánh giá cao nhất trên thế giới trong bất kỳ ngành nào”, Morgan Stanley cho biết.

Một trong những cơ hội lớn cho SpaceX được Morgan Stanley nhận định liên quan đến sự thành công của tên lửa tái sử dụng Starship, được dùng để đưa người và hàng hóa lên Mặt Trăng và Sao Hỏa. Điều này sẽ làm thay đổi kỳ vọng của các nhà đầu tư xung quanh ngành công nghiệp vũ trụ.

Nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley cho biết SpaceX được thành lập vào năm 2002 đang “thách thức bất kỳ định kiến nào về những gì có thể xảy ra và khung thời gian có thể, về tên lửa, phương tiện phóng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ”.

Được biết, SpaceX đã được định giá 100 tỷ USD trong một đợt bán cổ phần thứ cấp trong tháng này, biến doanh nghiệp này trở thành công ty tư nhân lớn thứ hai thế giới, sau ByteDance - chủ sở hữu của ứng dụng TikTok. Ông Musk hiện sở hữu khoảng 48% cổ phần tại SpaceX./.

Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/ai-se-la-nghin-ty-phu-dau-tien-tren-the-gioi-899697.vov

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm