Apple bán máy theo dõi bệnh tiểu đường

One Drop là một máy theo dõi đường huyết được thiết kế tích hợp với ứng dụng Apple’s Health trên iPhone. Nó giống như một ứng dụng Apple Watch riêng biệt. Đây là sản phẩm liên quan tới bệnh tiểu đường duy nhất mà Apple đang bán trong các cửa hàng của mình, mặc dù trước đó Táo khuyết đã kinh doanh One Drop trực tuyến vào năm 2012.

Sự ra đời của One Drop là một ví dụ điển hình cho thấy sự sự chủ động xâm nhập vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Apple bằng cách cho ra các sản phẩm hướng đến nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, sau đó tích hợp các dữ liệu này trong ứng dụng Apple’s Health, biến chiếc điện thoại iPhone hay chiếc Apple Watch trở thành trung tâm theo dõi và tổng hợp dữ liệu về sức khỏe của mỗi người.

Apple đang rất nỗ lực trong các hoạt động nghiên cứu để phát triển các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dùng. Hồi đầu năm, CEO Tim Cook của Apple cho biết các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của công ty sẽ là đóng góp lớn nhất của Apple cho nhân loại. Công ty Apple đã thử nghiệm và chế tạo thành công máy theo dõi glucose của riêng mình và chính CEO Tim Cook là người dùng thử nghiệm chiếc máy theo dõi này.

Có thể thấy, việc tung ra One Drop là một dấu hiệu cho thấy các sản phẩm của Apple ngày càng hướng tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách hàng.

“Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi ngày càng có nhiều thiết bị y tế thân thiện với người tiêu dùng xuất hiện trong Apple Store”, Aaron Neinstein, một chuyên gia về nội tiết tại Đại học California, Mỹ. “One Drop đã chứng minh một thực tế rằng nó đóng một vai trò quan trọng, là một phần trong cuộc sống của con người, và tôi hy vọng các nhà sản xuất thiết bị truyền thống khác cũng sẽ thực hiện những điều tương tự như vậy”.

Một bộ theo dõi lượng đường huyết của One Drop được chia ra làm hai thành phần chính: một máy đo đường huyết và một ứng dụng di động cho iPhone và Apple Watch để thu thập dữ liệu đó và tích hợp nó với ứng dụng Apple’s Health.

Trong ứng dụng One Drop, những người mắc bệnh tiểu đường có thể mua các gói chương trình huấn luyện hữu ích bao gồm các chủ đề như đếm lượng carbohydrate hoặc quản lý tình trạng sức khoer. Bộ sản phẩm One Drop được bán tại các cửa hàng của Apple sẽ có giá 69,95 USD, đi kèm gói một năm hướng dẫn miễn phí từ chuyên gia về bệnh tiểu đường, CEO của One Drop Jeff Dachis cho biết.

Chia sẻ với CNBC, ông Dachis tin rằng quan điểm của Apple về việc giúp người dùng tự chăm sóc sức khỏe của mình dựa trên các dữ liệu đã được máy móc thu thập chính là mục đích cuối cùng mà ngành công nghiệp này hướng tới.

Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm