Apple khuyến cáo không nên che camera MacBook

“Chúng tôi thiết kế sản phẩm để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Các bạn không cần phải sử dụng các phụ kiện để che camera trên MacBook”, Apple viết trên trang hỗ trợ.

Không ít người dùng mua phụ kiện để che camera MacBook. Ảnh: Mashtips .

Theo Apple, người dùng có thể tin tưởng đèn báo màu xanh nằm bên cạnh camera. Đèn này sẽ được kích hoạt khi camera của MacBook hoạt động.

Cảnh báo được đưa ra sau khi người dùng trên Reddit cho biết đã mua các phụ kiện để che camera của MacBook nhằm tránh bị theo dõi. Tuy nhiên, một số thừa nhận phụ kiện này khiến màn hình laptop bị cong vênh. Thậm chí, có trường hợp cho biết laptop đã bị nứt màn hình và phải tốn tiền sửa chữa do không nằm trong danh mục bảo hành của Apple.

Trước đó, có báo cáo cho rằng camera trên laptop nói chung và MacBook nói riêng có thể bị hacker kích hoạt trái phép từ xa. Không ít người dùng, trong đó có cả CEO Facebook Mark Zuckerberg, dùng biện pháp che camera laptop để tránh nguy cơ bị theo dõi.

Apple khuyến cáo, nếu cần thiết phải che camera, người dùng có thể sử dụng băng dính hoặc các phụ kiện có độ mỏng không quá 0,1 mm. Nếu dày hơn, các phụ kiện này cần được tháo trước khi gập laptop.


Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm