Artura sẽ là siêu xe hybrid mới của McLaren

Artura sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp kép V6 mới, kết hợp cùng môtơ điện tạo thành khối động cơ hybrid hiệu suất cao mạnh tương đương động cơ V8 của McLaren.

Logo của McLaren cùng tên siêu xe hybrid mới. Ảnh: Carscoops.

Siêu xe hybrid mới cũng có thể vận hành ở chế độ chạy điện với khoảng cách di chuyển đủ chạy trong phố.

Artura được phát triển hoàn toàn mới, từ kiến trúc nền tảng tới khối động cơ hybrid hiệu suất cao. Thiết kế thân xe, nội thất, ngoại thất, cùng giao diện người lái hiện đại được đúc rút từ kinh nghiệm hàng thập kỷ của McLaren về phát triển xe đua siêu nhẹ và công nghệ dành cho ôtô.

Artura cũng là siêu xe đầu tiên được xây dựng trên kiến trúc nền tảng hoàn toàn mới tối ưu cho chạy điện, Xe được thiết kế, chế tạo tại Trung tâm Công nghệ Composite của McLaren ở Anh.

Nhằm giải quyết các thách thức của hệ thống hybrid, McLaren đã áp dụng các công nghệ vật liệu siêu nhẹ cho khung gầm, thân xe và khối động cơ của Artura.

McLaren chưa công bố thông số chi tiết động cơ trên Artura. Tuy nhiên, các báo cáo trước đây cho biết siêu xe hybrid này sử dụng động cơ điện hóa tăng áp kép V6 sản sinh công suất trên 600 mã lực. Khoảng cách di chuyển bằng điện của Artura đạt khoảng 32 km.


Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm