Audi bắt tay với BMW và Mercedes phát triển công nghệ xe tự hành

Vào hồi đầu năm nay, hai đối thủ cạnh tranh BMW và Mercedes đã tuyên bố sẽ cùng nhau bắt tay hợp tác trong lĩnh vực phát triển công nghệ xe tự hành. Cả hai bên bắt đầu dự án này bằng việc thúc đẩy phát triển các tính năng hỗ trợ lái tự động, bao gồm tính năng đỗ xe tự động và bán tự động ở cấp độ 3, 4 để sử dụng trên đường cao tốc cho các thế hệ xe tiếp theo.

Hai ông lớn trong ngành sản xuất ô tô nước Đức đang tham vọng phát triển cũng như ứng dụng rộng rãi công nghệ xe tự hành vào giữa thập kỉ tới. Bên cạnh đó, sự hợp tác lần này giữa BMW và Mercedes cũng sẽ giúp nền công nghệ xe tự hành tăng tốc và nhanh chóng tiến tới những cấp độ tự động cao hơn trong tương lai gần. Đây cũng được coi là một nước đi khôn ngoan của hai tập đoàn này trong việc cắt giảm chi phí sản xuất khổng lồ.

Công nghệ xe tự hành hiện đang là xu thế trong ngành sản xuất ô tô. Nguồn: Carscoops.

Sau khi công bố mối quan hệ hợp tác này, tập đoàn BMW và công ty mẹ của Mercedes - Daimler AG cũng đã mời gọi thêm các nhà sản xuất ô tô khác cùng gia nhập vào liên minh này. Hai hãng cho biết: "Chúng tôi sẵn lòng mở rộng mối quan hệ hợp tác với những công ty công nghệ và các nhà sản xuất ô tô khác để cùng nhau xây dựng và phát triển nền tảng công nghệ xe tự hành này."

Và mới đây, tờ tạp chí kinh doanh hàng đầu của Đức Wirtschaftswoche đã tiết lộ, hãng Audi thuộc “nhà” Volkswagen sẽ chính thức gia nhập vào liên minh nói trên với tuyên bố chính thức sẽ được đưa ra tại Frankfurt Motor Show tới đây. Mặc dù các thông tin chi tiết chưa được tiết lộ nhưng tờ tạp chí này khẳng định động thái này của Audi này không ảnh hưởng đến mối quan hệ đối tác của Volkswagen với Ford.

Trước đó vào tháng 7, công ty mẹ của Audi và Ford đã cùng nhau kí kết và công bố thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Theo thỏa thuận này, Volkswagen đã đầu tư vào công ty xe tự động Argo AI của Ford nhằm tích hợp công nghệ lái tự động của công ty vào các phương tiện trong tương lai đồng thời cam kết cung cấp các hệ thống tự lái SDS cấp độ 4 theo tiêu chuẩn SAE để áp dụng cho dịch vụ chia sẻ xe tại các khu vực thành thị. Thỏa thuận của Ford và Volkswagen có vẻ khác biệt so với mục tiêu hướng tới các phương tiện tự lái trên đường cao tốc của BMW và Mercedes. Do đó, việc gia nhập vào liên minh BMW và Mercedes có thể mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn với Audi khi sự hợp tác này cho phép tập đoàn Volkswagen có thể ứng dụng công nghệ xe tự hành cho cả mục đích thương mại lẫn tư nhân.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm