Audi tiết lộ màu sơn phản quang cho Q8 e-tron

Màu sơn nổi là điểm nhấn đáng chú ý trên mẫu xe điện của thương hiệu Audi.

Đây là lần hiếm hoi mà Audi hé lộ một vài hình ảnh về mẫu xe điện Q8 e-tron của hãng tại sự kiện E-Cannonball đang diễn ra tại Đức. Trong đó, hãng siêu xe đã trình làng màu sơn phản quang độc đáo phủ trên chiếc Q8 e-tron.

Thoạt nhìn có thể lầm tưởng đây vẫn là một chiếc e-tron SUV với chỉ vài tinh chỉnh. Tuy vậy các thay đổi nhỏ đã chỉ ra rằng đây có thể là mẫu EV đóng vai trò chuyển giao từ e-tron thế hệ hiện tại sang Q8 e-tron.

Một số chi tiết tạo nên điểm nhấn của mẫu Q8 e-tron bao gồm mui xe, chắn bùn và cản sau. Trước đó Audi đã xác nhận các thế hệ e-tron kế tiếp sẽ được đổi tên thành Q8 e-tron.

Động cơ trang bị trên Q8 e-tron được dự đoán sẽ là một bước tiến lớn so với phiên bản động cơ từng được giới thiệu hồi năm 2018.

Thông qua những hình ảnh của mẫu thử tại sự kiện EV mang tên E-Cannonball kết hợp cùng với các chi tiết đỏ cam tươi sáng trên thân xe, Carbuzz dự đoán đây là phiên bản S hoặc thậm chí là RS với tùy chọn trang bị 3 động cơ.

Theo những thông tin mà Audi tiết lộ, các mẫu Q8 e-tron hoàn thiện sẽ chỉ được trình làng vào năm 2026. Do đó các chi tiết xuất hiện trên xe hiện chỉ mang tính chất tham khảo.

Tuy vậy Carbuzz tin rằng các camera quan sát bên hông xe chắc chắn là trang bị sẽ xuất hiện trên Q8 e-tron, dựa trên những gì đang được trang bị trên dòng xe e-tron hiện hữu.

Giới chuyên môn kỳ vọng Q8 e-tron sẽ được trang bị một động cơ mới, được cải tiến và gia tăng phạm vi hoạt động lên khoảng 373 dặm (600 km) so với chỉ 222 dặm (357 km) trên dòng e-tron hiện tại.

Audi e-tron hiện sản sinh công suất 402 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 664 Nm cho tốc độ tối đa 200 km/h cùng khả năng tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 5,5 giây. Trong khi đó e-tron S có công suất 496 mã lực cùng khả năng đạt tốc độ 96 km/h chỉ trong 4,3 giây.

Dù chưa được xác nhận chính thức, gần như Q8 e-tron sẽ sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn thế hệ e-tron hiện tại.

Nguồn: zingnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm