Bất ngờ thứ khiến iPhone 14 Max là smartphone hot nhất năm 2022

Những tin đồn về iPhone 14 Max của Apple đã khiến nhiều người nhận định, đây có thể chính là smartphone đáng mong chờ nhất năm 2022.

Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng Hàn Quốc - The Elec, LG cuối cùng đã đảm bảo đủ sản lượng sản xuất màn hình LTPO đạt tiêu chuẩn cho các hợp đồng cung cấp màn hình cho iPhone 14 series của Apple.

Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 14 Max hoàn toàn có thể tích hợp màn hình LTPO 120Hz, mang đến cho người dùng cơ hội sử dụng màn hình cao cấp ở mức giá phải chăng hơn.

Ưu điểm chính của LTPO là giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, tăng thời lượng pin bằng cách sử dụng tốc độ làm mới biến thiên. LG thành công sản xuất màn hình LTPO cũng là một thắng lợi cho Apple, vì hãng có thể đa dạng hóa sản xuất linh kiện iPhone quan trọng nhất của mình, thoát khỏi sự độc quyền của Samsung.

Ngoài ra, iPhone 14 Max sẽ là sản phẩm kế nhiệm của iPhone 14 Mini và sẽ có màn hình LTPO 6,7 inch - có cùng kích thước với iPhone 14 Pro Max.

Hiện nay người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại nhiều hơn xem TV nên việc sở hữu một chiếc smartphone màn hình lớn là nhu cầu thiết yếu của hầu hết các iFan.

Nếu Apple tạo ra một chiếc iPhone với camera sau xuất sắc, màn hình 120Hz lớn bằng các dòng Pro, giá thành “dễ chịu” hơn - người mua không phải trả hơn 1.000 USD, thì đó là một điều vô cùng hấp dẫn.

Và iPhone 14 Max được cho là sẽ có tất cả những điều trên, vì vậy đây được xem là chiếc smartphone đáng mong chờ nhất năm 2022.

Bên cạnh đó, nhiều tin đồn cho thấy Apple đang lên kế hoạch loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý trên iPhone 14. Theo đó, từ quý II/2022, các mẫu iPhone bán ra trên cửa hàng trực tuyến của Apple được cho là sẽ có thay đổi này.

Apple đã tích hợp eSIM lên những thiết bị của hãng từ năm 2018, khởi đầu với thế hệ iPhone XR, XS và XS Max. Kể từ đó, nhiều mẫu iPhone và iPad khác cũng đã được trang bị công nghệ này.

Gần đây nhất, những chiếc iPhone 13 cũng đã hỗ trợ tính năng eSIM kép, cho phép người dùng sử dụng đồng thời 2 eSIM.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng dịch vụ eSIM không khả dụng ở tất cả các quốc gia. Vì thế, nhiều khả năng phiên bản loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý sẽ chỉ được cung cấp tại một số thị trường nhất định.

Thế hệ iPhone 14 ra mắt năm 2022 được cho là bao gồm 4 phiên bản khác nhau, nhưng chỉ có 2 kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch. Cụ thể, hai phiên bản iPhone 14 và 14 Pro sẽ có kích thước 6,1 inch, còn bản iPhone 14 Max và 14 Pro Max sẽ có kích thước 6,7 inch.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/bat-ngo-thu-khien-iphone-14-max-la-smartphone-hot-nhat-nam-2022-1643490.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm