Bill Gates nay trở thành chủ đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ

CORBIS VIA GETTY IMAGES

The Land Report tiết lộ rằng Gates, người có tài sản ròng gần 121 tỷ USD theo Forbes, đã xây dựng một danh mục đầu tư đất nông nghiệp khổng lồ trải dài khắp 18 bang.

Tài sản lớn nhất của ông là ở Louisiana (69.071 mẫu Anh), Arkansas (47.927 mẫu Anh) và Nebraska (20.588 mẫu Anh). Ngoài ra, ông có cổ phần trong 25.750 mẫu đất chuyển tiếp ở phía tây của Phoenix, Arizona, nơi đang được phát triển như một vùng ngoại ô mới.

Theo nghiên cứu của The Land Report, khu đất được Cascade Investments, phương tiện đầu tư cá nhân của Gates, nắm giữ trực tiếp và thông qua các tổ chức bên thứ ba. Các khoản đầu tư khác của Cascade bao gồm công ty an toàn thực phẩm Ecolab, nhà bán lẻ ô tô đã qua sử dụng Vroom và Đường sắt Quốc gia Canada.

Mặc dù có thể gây ngạc nhiên khi một tỷ phú công nghệ lại vừa là chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất cả nước, nhưng đây không phải là bước đột phá duy nhất của Gates vào lĩnh vực nông nghiệp.

Năm 2008, Quỹ Bill và Melinda Gates đã công bố khoản tài trợ trị giá 306 triệu đô la để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững, năng suất cao giữa các nông hộ nhỏ ở châu Phi cận Sahara và Nam Á.

Quỹ đã đầu tư hơn nữa vào việc phát triển và nhân rộng các “siêu cây trồng” chống chịu với biến đổi khí hậu và bò sữa năng suất cao hơn. Năm ngoái, tổ chức này đã công bố Gates Ag One, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy những nỗ lực đó.

Vẫn chưa rõ đất nông nghiệp của Gates đang được sử dụng như thế nào, hoặc liệu có bất kỳ khu đất nào được dành để bảo tồn hay không.

Gates không phải là tỷ phú duy nhất trong danh sách những chủ sở hữu đất nông nghiệp tư nhân hàng đầu của The Land Report. Hai nhà đồng sáng lập của Wonderful Company là Stewart và Lynda Resnick (tài sản ròng: 7,1 tỷ USD) xếp thứ ba với 190.000 mẫu Anh. Đất nông nghiệp của họ sản xuất hàng hóa cho các thương hiệu của họ bao gồm POM Wonderful, Wonderful Pistachios và Wonderful Halos quýt.

Mặc dù Gates có thể là chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất của nước Mỹ, nhưng ông không phải là chủ sở hữu đất cá nhân lớn nhất.

Trong danh sách 100 chủ đất hàng đầu của Mỹ, The Land Report trao vị trí hàng đầu cho Chủ tịch Liberty Media John Malone, người sở hữu 2,2 triệu mẫu trang trại và rừng.

Người sáng lập CNN, Ted Turner, xếp thứ ba với 2 triệu mẫu đất trang trại trên tám tiểu bang.

Ngay cả Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cũng đang đầu tư vào đất đai trên quy mô lớn, cán đích ở vị trí thứ 25 với quyền sở hữu 420.000 mẫu Anh, chủ yếu ở phía tây Texas.


Nguồn: VOV 

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm