Bitcoin đi ngang, rủi ro chực chờ

Bitcoin đi ngang tại ngưỡng 47.000 USD trong bối cảnh thị trường thiếu lực đẩy và lo lắng trước cảnh báo tiềm ẩn rủi ro từ giới chuyên gia.

Trên sàn CoinDesk, lúc 6h sáng nay 20/12 (giờ Việt Nam) giá Bitcoin đứng mức 47.012 USD, tăng nhẹ 0,31%, tương đương mỗi coin thêm 101 USD.

Bitcoin chưa thể bứt phá và bị giới chuyên gia hoài nghi về triển vọng tương lai.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 48.279 USD và giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 46.474 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào khoảng 2,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 893 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,085 - 1,133 tỷ đồng (giá mua - bán).

Việc Bitcoin đi ngang khiến thị trường rơi vào ảm đạm. Nhiều tiền ảo vốn hóa lớn như Ethereum, Binance Coin, Solana, USD Coin, Avalanche, Polkadot, Shiba Inu…giảm nhẹ. Trong khi số khác như Ripple, Cardano, Tether… tăng không đáng kể.

Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận tại thời điểm đầu ngày hôm nay là 2.210 tỷ USD, tăng 0,25%.

Những người đầu tư tiền điện tử gần đây không khỏi lo lắng trước biến động thất thường của Bitcoin. Tiền ảo hàng đầu này sau khi lập kỷ lục tại 69.000 USD hôm 4/12 đã lao dốc không phanh, có thời điểm về mức 42.000 USD.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tiền ảo cho rằng Bitcoin sẽ đối mặt với nhiều rủi ro trong thời gian tới. Mới nhất, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cảnh báo Bitcoin có thể trở thành vô giá trị nên nhà đầu tư cần lường trước nguy cơ bị mất tất cả.

Cụ thể, trong cảnh báo về những rủi ro tiềm tàng đối với các nhà đầu tư, BOE đặt nghi vấn liệu đồng tiền đang thống trị thị trường tiền kỹ thuật số này có bất kỳ giá trị vốn có nào hay không.

Phó Thống đốc BOE, ông Jon Cunliffe cho biết ngân hàng này đã chuẩn bị sẵn sàng cho những rủi ro liên quan đến loại tài sản kỹ thuật số này sau khi mức độ phổ biến của nó tăng lên nhanh chóng.

“Giá của Bitcoin có thể thay đổi khá nhiều và cả về mặt lý thuyết lẫn thực tế đều có thể giảm xuống bằng 0”, ông Cunliffe cho biết.

Tuy vậy, bất chấp sự biến động, không ít chuyên gia lại cho rằng Bitcoin đang trên đường vượt qua mốc 100.000 USD, mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau về thời điểm chính xác điều đó sẽ xảy ra.

“Các chuyên gia hiểu biết nhất trong lĩnh vực này đang dự đoán mốc 100.000 USD cho Bitcoin vào quý I/ 2022”, Kate Waltman, một chuyên gia về tiền điện tử cho biết.

Nguồn: https://vtc.vn/bitcoin-di-ngang-rui-ro-chuc-cho-ar652798.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm