Bóng đèn Rạng Đông mất 70 tỷ vốn hóa ngay sau vụ cháy

Thị trường vừa mở cửa phiên giao dịch sáng nay (29/8), nhà đầu tư đã có dấu hiệu bán tháo cổ phiếu RAL của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Cụ thể, lượng lớn giao dịch lệnh ATO (lệnh giao dịch tại mức giá khớp lệnh xác định giá mở cửa) đều nằm ở mức 81.900 đồng/cổ phiếu, giảm 6.100 đồng, tương đương đà giảm kịch biên độ 7% so với giá chốt phiên ngày hôm qua (88.000 đồng).

Trước đó, cổ phiếu RAL cũng đang được xếp vào nhóm có đà tăng ấn tượng trong 1-2 tháng gần đây. Tính từ đầu tháng 7 đến phiên hôm qua, cổ phiếu này đã tăng gần 15% thị giá.

Khối lượng rao bán cũng có dấu hiệu tăng mạnh khi trung bình 10 phiên gần nhất chỉ có khoảng 6.300 cổ phiếu RAL được giao dịch/phiên thì hiện tại đã có hơn 50.000 cổ phiếu bị rao bán. Trong đó, gần 48.000 cổ phiếu bị rao bán ở giá sàn.

Lệnh mua ở chiều ngược lại chỉ chiếm phần rất nhỏ (dưới 1%) so với khối lượng cổ phiếu đang được rao bán.

Với 11,5 triệu cổ phiếu đang niêm yết (tương đương vốn điều lệ công ty 115 tỷ đồng) đà giảm giá của cổ phiếu nói trên đã khiến vốn hóa thị trường của Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông mất hơn 70 tỷ đồng.

Ở mức giá hiện tại, vốn hóa của công ty sản xuất phích nước này đạt khoảng 942 tỷ đồng.

Trước đó, khoảng 18h hôm qua (28/8), hỏa hoạn bùng phát tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trên đường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đám cháy vào 18h hôm qua tại nhà xưởng của Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Công an thành phố sau đó đã phải huy động hàng chục xe chữa cháy từ các quận Thanh Trì, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông tới hỗ trợ. Ngọn lửa lớn thậm chí đã từ Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã lan sang kho hàng của Công ty thể thao Động Lực nằm kế bên.

Gần 50 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường, đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội phải huy động nhiều xe cứu hỏa như vậy tới cùng một địa điểm để dập lửa.

Phải đến 23h40 cùng ngày đám cháy mới cơ bản được khống chế, không còn nguy cơ cháy lan.

Cũng theo cơ quan chức năng hiện tại chưa phát hiện thiệt hại nào về người nhưng nhiều cơ sở vật chất đã bị thiêu rụi.


Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm