Cải tạo căn hộ chung cư thành tổ ấm siêu ấm áp

Sau cải tạo, căn hộ ở phường An Phú, TP Thủ Đức đã trở thành tổ ấm tiện nghi và ấm áp cho gia đình ba thế hệ.

ND apartment có diện tích 105 m2 tọa lạc ở TP Thủ Đức (TP.HCM), là tổ ấm của gia đình ba thế hệ. Khi tìm đến KTS, chủ nhà mong muốn có cuộc sống tiện nghi, an toàn và gia đình sẽ gắn kết với nhau trong chính căn hộ của mình.

Từ tổ ấm này, các thành viên trong gia đình luôn gặp nhau, tương tác với nhau nhiều hơn tạo nên không khí gia đình ấm áp, ấm cúng hơn.

Mặt bằng hiện trạng căn hộ

Sự linh hoạt trong thiết kế của KTS có thể thấy sự thay đổi rõ rệt của các không gian trong nhà.

KTS Phạm Như Khoan (Kaa Architects) cho biết, chủ nhà yêu cầu gam chủ đạo của căn nhà là màu nâu trầm ấm áp.

Chủ nhà rất thích nấu ăn nên khu bếp phải rộng rãi và nhiều thiết bị tiện nghi. Đồng thời chủ nhà không muốn tranh trí những họa tiết dư thừa, màu mè trong nhà vì họ thích sự rộng rãi, giản dị và trong nhà luôn chưng những bình hoa tươi và cây xanh.

Đặc biệt, phòng vệ sinh master phải có bồn tắm nằm vì chủ nhà thích tập thể dục, yoga, sau đó sẽ ngâm mình thư giãn trong nước ấm. Ánh sáng của ngôi nhà phải thật ấm cúng, có trọng tâm và sang trọng.

Không gian sinh hoạt chung KTS sử dụng màu nâu trầm làm tông màu chủ đạo. Thiết kế nội thất phòng khách và phòng ăn liên thông tạo sự gần gũi, liên kết không gian.

Nội

thất phòng khách được thiết kế cạnh ban công mang lại ánh sáng tràn ngập khắp không gian sống.

Khu bếp được mở rộng cùng với một đảo bếp đủ lớn giúp chủ nhà để trang thiết bị bếp và tủ kho chứa gia vị. Bàn đảo bếp đủ dài để có thể đùng điểm tâm và trang trí hoa tươi.

KTS Phạm Như Khoan cho biết thêm, trong căn hộ này KTS quan tâm đến công năng sử dụng và nghệ thuật ánh sáng khi sử dụng chứ không bị cuốn vào màu sắc và các họa tiết trang trí vì chủ nhà là thuộc vào lớp trung niên và sống đơn giản.

KTS thiết kế phần đảo bếp giúp gia chủ có nhiều không gian để trang trí và sinh hoạt.

Ban công được lót sàn gỗ và trồng cây xanh, đây cũng là không gian nghỉ ngơi, thư giãn lúc đêm về.

Những vòm cửa cong làm xóa mờ đi những vách tường khô cứng.

Đối với phòng vệ sinh, KTS đã khéo léo thay đổi vị trí bồn cầu vào một góc độc lập đối với bồn tắm nằm mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu hộp gen của tòa nhà.

Theo KTS, thiết kế và bố trí ánh sáng của căn hộ được gom lại từng khu vực khi sử dụng như bàn ăn, bàn café ánh sáng riêng và bếp, đảo bếp cũng vậy.

Phòng vệ sinh KTS thiết kế một bồn tắm, gia chủ có thể sử dụng bồn tắm để thư giãn, tận hưởng nó một cách thoải mái nhất.

Góc nghỉ ngơi tiện nghi, hiện đại, gọn gàng và cũng vô cùng ấm áp.

Phòng ngủ kết hợp với góc học tập.

Nguồn: https://plo.vn/do-thi/bat-dong-san/khong-gian-song/cai-tao-can-ho-chung-cu-thanh-to-am-sieu-am-ap-1015267.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm