Cận cảnh cây thông Noel kết từ 1.000 chiếc nón lá ở Nghệ An

Trong những ngày này, nhiều giáo xứ đang khẩn trương hoàn thiện các khâu trang trí để đón ngày lễ lớn nhất trong năm - lễ Giáng sinh. Trong đó, khi đến nhà thờ giáo xứ Bố Sơn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), du khách không khỏi thích thú khi được chiêm ngưỡng cây thông nón lá độc đáo dựng phía trước nhà thờ.

Được biết cây thông này cao gần 21m, gồm 3 tầng chính. Trên các tầng này treo kín 1.020 chiếc nón lá màu trắng lật úp được mua về từ thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Bắt đầu khởi động dựng cây thông từ đầu tháng 12 với sự tham gia của hơn 30 người. Những ngày qua, mọi người đang đẩy nhanh tốc độ thi công làm cả ngày, cả đêm.

Khung cây thông làm bằng thép. Cây thông được nâng đỡ trên 1 cột trụ hình vuông cao 3 m, có cạnh 0, 6m. Phía trong đỉnh mỗi chiếc nón có gắn một bóng đèn điện, để phát sáng ban đêm. Liên kết cùng với số nón lá này là 1.020 quả cầu nhỏ và hơn 1.000 dây kim tuyến giăng mắc xung quanh.

Trên mỗi tầng chính có nhiều thanh sắt được hàn chĩa ra nhằm nâng đỡ những vòng tròn, càng đi lên càng nhỏ dần. Trên mỗi vòng tròn được treo đều đặn những chiếc nón lá.

Cây thông làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá được xem là một trong những sản phẩm độc đáo, sẽ góp phần đem lại không khí vui tươi phấn khởi cho bà con giáo xứ Bố Sơn trong đại lễ Giáng sinh 2020.

Nguồn: Báo SaoStar

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm