Cận cảnh Kia Sorento HEV/PHEV 2023 từ 1,4 tỷ đồng tại đại lý Việt

Bộ đôi mẫu xe SUV Kia Sorento HEV/PHEV 2023 đã có mặt tại đại lý chính hãng ở Việt Nam, xe có giá bán cao hơn khá nhiều so với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong có cấu hình tương tự.

Sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/12 vừa qua, đến nay cặp đôi Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid 2023 mới đã được đưa về các đại lý để trưng bày, giới thiệu và phục vụ khách hàng lái thử.

Hiện tại, trang thông tin chính thức của Kia Việt Nam chưa cập nhật giá xe Kia Sorento HEV/PHEV 2023. Tuy nhiên, theo bảng giá từ đại lý, bản PHEV có giá từ 1,659 - 1,759 tỷ đồng, phiên bản HEV giá bán dao động từ 1,399 - 1,599 tỷ đồng.

Động cơ trên phiên bản HEV của KIA Sorento kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp có công suất 178 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với khối động cơ điện có công suất tối đa 44.2 kW (60 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 264 Nm. Đi kèm theo đó là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer có dung lượng 1,49 kWh.

Trong khi đó, phiên bản PHEV cao cấp hơn với sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp và động cơ điện nhưng có công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66,9 kW (90 mã lực), mô-men xoắn tối đa 304 Nm. Đi kèm cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13,8 kWh, làm mát bằng chất lỏng.

Khác với các mẫu xe Hybrid tự sạc, KIA Sorento PHEV 2023 tại Việt Nam được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC) nhằm nạp đầy năng lượng cho pin Lithium-ion. Người lái cũng có thể tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm.

Kết hợp với động cơ xăng 1.6L tăng áp công suất lớn trên cả 2 phiên bản HEV & PHEV chính là hộp số tự động 6 cấp, đi kèm 3 chế độ lái “Drive” Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình “Terrain” Snow/Mud/Sand. Kết hợp với 3 chế độ lái trên KIA Sorento HEV/PHEV là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV và PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium).

Về an toàn KIA Sorento phiên bản HEV/PHEV trang bị bộ công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động ADAS, gồm có hệ thống giám sát toàn cảnh (SVM), hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), điều khiển hành trình thông minh (SCC).

Bên cạnh đó, những công nghệ an toàn cơ bản trên KIA Sorento mới vẫn được duy trì như: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HAC), nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau (ROA), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, cảm biến áp suất lốp,...

Khác biệt lớn nhất của bộ đôi xe SUV KIA Sorento HEV & PHEV 2023 mới tại Việt Nam chủ yếu về tới từ hệ truyền động, còn về cơ bản thiết kế nội ngoại thất sẽ tương tự như bản thường đang bán ra hiện nay.

Trong đó, nội thất xe nổi bật với màn hình LCD Full HD 12.3” liên kết với đèn báo rẽ, chức năng BVM (hiển thị video/hình ảnh điểm mù), có thể thay đổi giao diện hiển thị theo chế độ lái HEV/EV kết hợp cùng màn hình giải trí Full HD LCD 10.25” kết nối Apple Carplay và Android Auto,...

Mẫu xe mới KIA Sorento HEV & PHEV sở hữu khoang hành lý có kích thước lớn 357L với khả năng mở rộng linh hoạt lên đến 2.056L theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, xe còn có thêm tính năng hiện đại như mở cốp thông minh và khởi động xe từ xa.

Kích thước KIA Sorento HEV & PHEV vẫn giữ nguyên như các bản thông thường với chiều dài tổng thể lên đến 4.810 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.815 mm, chiều rộng 1.900 mm. Nhờ đó, kích thước cả bên ngoài và bên trong của mẫu xe nhà KIA hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Với sự góp mặt của các phiên bản Hybrid của KIA Sorento, thị trường ôtô Việt Nam sẽ có thêm đa dạng lựa chọn hơn. Đây cũng là dòng xe đầu tiên trong phân khúc SUV hạng D hiện được trang bị các tùy chọn động cơ Hybrid tại thị trường ôtô Việt.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm