Cận cảnh lô xe đầu tiên trong 'gia đình' e:N chạy điện mới của Honda

Honda đang dần lấn sân sang thị trường xe điện với những chiếc xe đô thị chạy điện.

Sẽ có thêm nhiều mẫu xe EV mới của Honda và tất cả đều ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc. Gần đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giới thiệu những mẫu xe đầu tiên thuộc series e:N - 3 trong số đó là bản concept và 2 là bản thương mại.

Hai mẫu xe điện đầu tiên thuộc dòng e:N của Honda là e:NS1 và e:NP1, cả hai đều được lên kế hoạch bán ra thị trường Trung Quốc vào mùa xuân năm 2022. Honda e:NS1 và e:NP1 đều là những mẫu crossover phát triển dựa trên Honda SUV e:prototype và HR-V mới, nhưng có kiểu dáng hơi khác. Cụ thể, e:NP1 áp dụng thiết kế truyền thống hơn và giống với nguyên mẫu hơn. Trong khi đó, e:NS1 mang phong cách thể thao hơn khi sử dụng màu sơn vàng sáng, cùng với cánh lướt gió trên nóc và cánh gió cốp.

Ngoài e:NS1 và e:NP1, ba mẫu xe thuộc series e:N nữa cũng đang được phát triển - e:N Coupe Concept, e:N SUV Concept và e:N GT Concept. Honda cho biết mục tiêu là tung ra các mẫu xe này trong vòng 5 năm tới. Không có thông tin chi tiết nào được cung cấp, nhưng bộ ba mẫu concept trông không có gì giống với các mẫu xe hiện tại của Honda. Thay vào đó, cả ba đều có kiểu dáng hình hộp và áp dụng thiết kế đèn pha độc đáo.

Cận cảnh lô hàng đầu tiên trong "gia đình" e:N EV mới của Honda

Honda cho biết cuối cùng sẽ có 10 mẫu xe trong dòng sản phẩm e:N Series. Mặc dù những mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc, nhưng chúng không dành riêng cho khu vực này. Nhà sản xuất ô tô Nhật cho biết họ có kế hoạch cung cấp các mẫu thuộc e:N Series tại các thị trường khác trên thế giới.

Honda không nói gì nhiều về hệ thống truyền động của các mẫu e:N ngoài việc chúng chạy trên một nền tảng chung. Tuy nhiên, các mẫu EV sẽ đi kèm với các tính năng mới nhất của Honda, bao gồm Honda Sensing 360, Honda Connect và buồng lái kỹ thuật số.

Nguồn: http://cartimes.vn/bai-viet/can-canh-lo-xe-dau-tien-trong-gia-dinh-en-chay-dien-moi-cua-honda-9792.htm

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm