Cận cảnh mẫu xe điện siêu sang của Cadillac, giá đồn đoán tới 300.000 USD

Cadillac đã hé lộ cái nhìn sơ bộ về Celestiq, một chiếc xe thuần điện cực kỳ sang trọng với kiểu dáng được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế Mid-Century.

Cadillac, thương hiệu xe sang của General Motors, đang chuyển hướng để trở thành thương hiệu xe chạy điện. Một phần quan trọng trong kế hoạch của họ là Celestiq, một mẫu sedan hàng đầu và vô cùng cao cấp sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Chiếc xe sẽ có giá khoảng 300.000 USD, phù hợp để trở thành đối thủ của các dòng xe siêu sang hạng nặng như Rolls-Royce và Bentley. Người phát ngôn của Cadillac cho biết họ sẽ tự tay chế tạo từng chiếc Celestiq và dự định chỉ sản xuất 500 chiếc mỗi năm.

Trong ảnh là chiếc xe để trưng bày. Cadillac cho biết, chiếc sedan bốn cửa kéo của họ có thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Mid-Century. Về cơ bản, đây là một phong cách nghệ thuật, thiết kế nội thất, kiến trúc, và thiết kế đồ họa ở tầm giữa thế kỷ 20. Một sự kết hợp khéo léo giữa cổ điển và hiện đại.

Nổi bật ở phần đuôi xe là hệ thống đèn phanh hình boomerang, để nó có thể dễ dàng được nhận biết từ xa.

Nói thêm về ảnh sáng thì bên trong xe, mỗi hành khách có thể độc lập kiểm soát lượng ánh sáng họ muốn chiếu vào bên trong chỗ ngồi của mình. Nội thất xe cũng khá rộng rãi và thoải mái, với nhiều màn hình đi kèm. Màn hình nhỏ giữa hai hành khách phía sau cho phép điều khiển các chức năng như ghế ngồi.

Chính xác thì xe có 5 màn hình cảm ứng LED, bao gồm hai màn hình giải trí đối diện với ghế sau.

Trong khi đó, màn hình hiển thị chính dài 55 inch (1,4 mét) trải dài toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển của xe. Và ở màn hình phía hành khách tại ghế phụ, nó tích hợp "rèm kỹ thuật số điện tử", vì vậy hành khách ngồi ghế trước có thể xem video YouTube và những thứ tương tự mà không làm người lái ở cạnh mất tập trung.

Phong cách nội thất ấn tượng kết hợp khéo léo cùng thiết kế tính năng hiện đại khiến Celestiq trông giống như một con tàu vũ trụ trong một bộ phim khoa học viễn tưởng những năm 1950.

Chiếc xe trưng bày sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu. Tại một số quốc gia như ở Mỹ, điều này hiện không hợp pháp.

Chiếc xe sẽ đi kèm với một tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến có tên Ultra Cruise, thứ mà General Motors cho biết sẽ cho phép lái xe rảnh tay trong hầu hết các môi trường.

Hiệu suất của Celestiq chưa được công bố, nhưng Cadillac đã cho biết nó sẽ là hệ dẫn động bốn bánh và cung cấp hệ thống lái bốn bánh.

Để cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp từ Tesla, Lucid Motors và Mercedes-Benz, chiếc xe điện này sẽ cần cung cấp phạm vi di chuyển ít nhất 350 dặm, khoảng 560 km. Và nhà sản xuất có vẻ tự tin, công ty cho biết các công nghệ sẽ khiến Celestiq trở thành "chiếc xe tiên tiến nhất từ trước đến nay của Cadillac".

Nguồn: toquoc.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm