Căng thẳng thương mại leo thang, chứng khoán trong nước chìm trong sắc đỏ

Căng thẳng thương mại leo thang, chứng khoán trong nước chìm trong sắc đỏ. Ảnh: TTXVN

Thị trường chứng khoán trong nước giảm mạnh ngay đầu phiên sáng 26/8 trước căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang. Tâm lý nhà đầu tư trong nước bị ảnh hưởng tiêu cực khiến chỉ số VN-Index mở cửa giảm tới hơn 8 điểm.

Thị trường tiếp tục diễn biến xấu và tại thời điểm 10h45 phút sáng, VN – Index giảm gần 11 điểm xuống 981,56 điểm. So với gần đây, mức giảm này là khá mạnh vì bởi thị trường thời gian qua chỉ dao động trong biên độ hẹp, nhưng so với thế giới thì mức giảm này vẫn thấp hơn nhiều. Toàn sàn có 75 mã tăng giá, 44 mã đứng giá, 205 mã giảm giá

HNX- Index cũng giảm 0,83 điểm xuống 102,42 điểm. Toàn sàn có 39 mã tăng giá, 39 mã đứng giá và 67 mã giảm giá.

Diễn biến rổ VN30 cũng rất tiêu cực khi có tới 25 mã giảm giá và chỉ có 5mã tăng giá. Các mã giảm mạnh như: VNM, VHM, VIC, SSI, ROS, MSN, HPG… Trong khi PNJ, REE, MWG, GMD, MBB.

Giá dầu sụt giảm, cùng với những thông tin tiêu cực từ thế giới đã khiến nhóm cổ phiếu dầu khí giảm sâu. Các mã GAS, PVS, PVD, PVB đều giảm giá mạnh từ 1,3% - 1,9%.

Trong khi đó, nhóm ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài xu hướng chung. Cụ thể, trong nhóm cổ phiếu ngân hàng chỉ có MBB tăng giá. Hầu hết các mã còn lại đều ở chiều giảm giá, đặc biệt TCB giảm 3%. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cùng đồng loạt giảm giá với sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn.

Trên thị trường thế giới, sự lao dốc diễn ra trong bối cảnh Bộ thương mại Trung Quốc vào cuối tuần trước cho biết sẽ áp dụng mức thuế bổ sung 5% hoặc 10% đối với tổng số 5.078 sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ.

Ngay sau đó, trong thông báo đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích quyết định mới nhất của Bắc Kinh, đồng thời khẳng định Washington sẽ có hành động mạnh mẽ.

Theo Tổng thống Trump, Mỹ sẽ nâng thuế từ 25% lên 30% nhằm vào số hàng hóa trị giá 250 tỷ USD của Trung Quốc từ ngày 1/10 tới. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ nâng mức thuế từ 10% lên 15% nhằm vào số hàng hóa Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD từ ngày 1/9./.


Nguồn: Báo Bnews

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm