CEO Walmart: Người giàu cũng đang tiết kiệm tiền

Giám đốc điều hành tập đoàn bán lẻ Walmart Doug McMillon cho biết thậm chí ngay cả những gia đình giàu có hiện nay dường như cũng đang tiết kiệm tiền khi nhận thấy giá cả hàng hóa cao.

Một cửa hàng của Tập đoàn bán lẻ Walmart. Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn của CNBC ngày 16/8, ông Doug McMillon cho biết doanh thu trong quý II của năm tài chính 2022 tăng lên là nhờ người tiêu dùng mới có thu nhập từ 100.000 USD trở lên và từ các chuyến đi dã ngoại ngày càng tăng.

Nhà bán lẻ này cũng báo cáo lợi nhuận và doanh thu vượt dự kiến trong khoảng thời gian ba tháng, sau khi cắt giảm triển vọng lợi nhuận trong tháng trước.

Ông Doug McMillon nói rằng mọi người hiện giờ đã thực sự để ý đến giá tiền, bất kể thu nhập thế nào.

Theo số liệu Cục thống kê Lao động, lạm phát đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập niên. Mức giá mà người tiêu dùng trả cho hàng hóa và dịch vụ đã tăng 8,5% trong tháng 7/2022 so với một năm trước đó. Giá khí đốt gần đây đã giảm, song giá hàng tạp hóa vẫn rất tăng.

Giá thực phẩm đã tăng 10,9% trong 12 tháng qua tính đến tháng 7/2022, trong đó giá nhiều mặt hàng tiêu dùng hàng ngày tăng cao hơn như trứng tăng 38%, cà phê tăng hơn 20% và thịt nguội cũng tăng cao hơn.

Ông McMillon cho biết giá thực phẩm bắt đầu tăng từ cuối năm 2021 và Walmart nhận thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi ngay cả ở những người có mức thu nhập cao hơn vào khoảng giữa tháng 3/2022.

Trong bối cảnh mọi người cảm thấy căng thẳng bởi các kỳ nghỉ hè hoặc tiết kiệm cho mùa tựu trường, họ bắt đầu mua ít quần áo hơn và các mặt hàng yêu thích khác.

Ngoài ra, ông McMillon nói rằng ông không chắc rằng giá thực phẩm đã đạt đỉnh, song có một vài sự khác biệt khi nhìn vào số liệu. Chẳng hạn như Walmart đã phải hủy đơn các đơn đặt hàng và giảm giá rất nhiều hàng hóa khác khi mọi người chi tiêu nhiều hơn cho những thứ cần thiết.

Trong khi đó, đồ dùng cho mùa tựu trường đang bán rất chạy, cũng như áo sơmi dạ dành cho nam giới giá rẻ./.

Nguồn: bnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm