Chân dung 5 vị vua giàu nhất thế giới

Vua Vajiralongkorn lên ngôi không lâu sau khi cha ông, cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, qua đời năm 2016. Tài sản của vua Thái Lan hiện được ước tính lên tới 43 tỷ USD tính đến tháng 1/2021. Ảnh: AP.

Theo Fortune, phần lớn tài sản của Vua Vajiralongkorn đến từ 23% cổ phần của ông trong Ngân hàng Thương mại Siam, một trong số công ty cho vay lớn nhất Thái Lan, và Siam Cement Group, tập đoàn công nghiệp lớn nhất xứ chùa Vàng. Danh mục đầu tư của ông cũng bao gồm khoảng 6.500 ha đất đai. Ảnh: Getty.

So với năm ngoái, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah từ vị trí đầu tiên đã trượt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách những ông vua giàu nhất thế giới. Tuy vậy, giá trị tài sản của ông Bolkiah vẫn không thay đổi với con số ước tính khoảng 28 tỷ USD. Ảnh: TL.

Quốc vương kiêm thủ tướng Brunei từ lâu đã nổi tiếng với cuộc sống xa hoa. Ông sống trong cung điện gồm 1.788 phòng, có đội xe riêng hơn 5.000 chiếc, trong đó gồm hàng trăm chiếc Rolls-Royces. Ảnh: Getty.

Vua Salman của Saudi Arabia được cho sở hữu khối tài sản trị giá 18 tỷ USD. Phần lớn tài sản của ông Salman được sinh lời từ danh mục đầu tư ước tính 1,4 nghìn tỷ USD của hoàng gia Saudi Arabia trong lĩnh vực khí đốt và dầu mỏ. Ảnh: Reuters.

Giống như các vị vua khác, ông Salman có lối sống xa hoa, yêu thích sưu tầm du thuyền và những bức tranh đắt tiền. Con trai ông Salman, Thái tử Mohammed bin Salman (34 tuổi), cũng có tài sản riêng hơn 1 tỷ USD với nhiều biệt thự, du thuyền hạng sang. Ảnh: CNN.

Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Tổng thống UAE đồng thời là người trị vì Abu Dhabi, khu vực giàu có nhất ở UAE, đứng thứ 4 trong danh sách các vị vua giàu nhất thế giới năm 2021. Ông Khalifa có tài sản ước tính 15 tỷ USD, trong đó phần lớn đến từ trữ lượng dầu mỏ khổng lồ của quốc gia Trung Đông. Ảnh: AP.

Với giá tị tài sản ước tính vào khoảng 2-8 tỷ USD, Quốc vương Mohammed VI của Maroc trở thành vị vua giàu thứ 5 thế giới. Tài sản của ông Mohammed tăng lên khi ông được thừa kế 35% cổ phần trong công ty Socíeté Nationale d'Investissement (SNI) từ người cha quá cố của mình, Vua Hassan. Ảnh: Twitter.

Danh mục đầu tư của quốc vương Maroc cũng bao gồm cổ phiếu ở ngân hàng lớn nhất Maroc Attijariwafa, công ty khai thác mỏ Group Managem, công ty sản xuất đường Cosumar và công ty sữa Centrale Danone. Theo Forbes, năm 2014, thời điểm ông Mohammed được công nhận là vị vua giàu nhất châu Phi, ngân sách hoạt động hàng ngày của cung điện Maroc là 960.000 USD. Ảnh: AFP. Theo

Nguồn: Báo Zingme

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm