Chi hơn nửa tỉ cải tạo căn hộ chung cư theo phong cách ngược đời

Căn hộ chung cư cũ bị bỏ hoang 20 năm được gia chủ chi 600 triệu đồng để cải tạo thành nơi ở và làm việc đậm chất Industrial.

Zoli House - là căn hộ trên sân thượng của một chung cư cũ tại Quận 1 (TP.HCM). Căn hộ bị bỏ quên gần 20 năm, gia chủ muốn cải tạo để ở và làm việc.

Căn hộ cải tạo theo phong cách Industrial, lấy cảm hứng từ kiến trúc của quận Brooklyn thuộc thành phố New York (Mỹ), được ra đời trong hoàn cảnh cuộc cách mạng công nghiệp châu Âu suy thoái vào những năm đầu thế kỷ 20, các nhà máy tại Tây Âu bị bỏ hoang do chuyển xưởng sản xuất sang các nước thứ ba với chi phí thấp hơn.

Trong hoàn cảnh ấy, ý tưởng tái xây dựng những tòa nhà này thành khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân được hình thành. Khác với những phong cách thiết kế nội thất khác, Industrial phô bày những gì mộc mạc nhất, thực hiện được công năng và cần thiết trong cuộc sống thay vì giấu đi và chỉ phô ra những chi tiết rườm rà để thể hiện sự sang trọng.

Hiện trạng nhà có 1/2 là mái tôn dốc lâu năm đã hư hại. Tổng chi phí cải tạo bao gồm cả mái là gần 600 triệu đồng. Công trình do kiến trúc sư Phạm Huệ cùng nhóm thiết kế thực hiện. Chị Phạm Huệ cho biết, phong cách này phô ra những cái trần trụi nhất, nên nhóm đập tường tạo sự loang lổ, sau đó phủ lớp bảo vệ bề mặt và chống bụi cho dễ dàng sinh hoạt. Chất liệu sử dụng gỗ mộc, kim loại, da, gạch thô, vữa....

Dưới đây là hình ảnh căn hộ sau cải tạo:

Nguồn: kienthuc.net.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm