Chiếc xe tăng nửa triệu USD được bán đấu giá

Mẫu xe tăng Ripsaw EV3-F4 được nhà sản xuất trang bị cabin có ghế ngồi bọc da như ôtô, đi cùng hệ thống camera hồng ngoại quan sát ban đêm.

Một mẫu xe tăng Ripsaw EV3-F4 đời 2020 "chạy lướt" đang được bán đấu giá bởi Hemings Auction với số tiền khởi điểm 425.000 USD. Đồng hồ odo chỉ gần 100 km và hiện trạng của mẫu xe này còn khá tốt, tên người bán không được tiết lộ.

Được sản xuất bởi công ty Mỹ Howe & Howe, Ripsaw EV3-F4 có giá khởi điểm 500.000 USD và có thể được trang bị một số loại vũ khí chiến thuật. Tuy vậy, chiếc xe tăng đang được rao bán không có hệ thống vũ trang.

Thay vào đó, chiếc Ripsaw EV3-F4 có được những trang bị phục vụ cho việc đi offroad hạng nặng kết hợp khám phá, chẳng hạn vượt đầm lầy, đi đường tuyết, chinh phục sa mạc...

Mẫu Ripsaw EV3-F4 đang được rao bán có ngoại hình hầm hố với tông màu đen chủ đạo của lớp thân vỏ kim loại, hệ thống bánh xích...

Phục vụ cho việc đi địa hình có hệ thống tời kéo bố trí phía và móc cứu hộ ở đầu xe. Đi cùng đó hàng loạt chi tiết đèn LED trợ sáng xung quanh xe để hỗ trợ khả năng quan sát vào ban đêm.

Mẫu xe quân sự của Howe & Howe nặng hơn 4,5 tấn và có khoảng sáng gầm 508 mm (20 inch).

Cung cấp sức mạnh cho Ripsaw EV4-F4 là động cơ diesel Duramax V8 6.6L, cho công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 2.033 Nm. Thông số này cho phép chiếc xe bánh xích đạt tốc độ tối đa gần 97 km/h (60 dặm/giờ).

Bên trong, Ripsaw EV4-F4 có 4 chỗ ngồi với ghế ngồi bọc da màu đen, hàng ghế trước có thiết kế kiểu thể thao do Recaro thiết kế và được tích hợp thông gió, sưởi.

Bảng điều khiển của Ripsaw EV4-F4 đơn giản đúng phong cách xe quân sự với vô-lăng chữ U, nhiều nút bấm chức năng và 2 màn hình cảm ứng 12 inch đa chức năng của Garmin sản xuất.

Chiếc Ripsaw EV4-F4 này còn được trang bị hệ thống camera hồng ngoại tầm nhiệt 360 độ, giúp người lái theo dõi được môi trường vào ban đêm thông qua màn hình trung tâm.

Nguồn: https://zingnews.vn/chiec-xe-tang-nua-trieu-usd-duoc-ban-dau-gia-post1266878.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm