Chồng cũ ca sỹ Lệ Quyên chốt mua Ferrari SF90 Stradale gần 30 tỷ

Việc doanh nhân Đức Huy tậu chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur thế hệ thứ 3 sau khi ly hôn với nữ ca sĩ Lệ Quyên đã thu hút sự quan tâm không nhỏ của giới mê xe trong nước. Chưa dừng lại ở đó, mới đây một người chuyên nhập siêu xe ở Đà Nẵng đã chia sẻ rằng ông Đức Huy mới chốt mua chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới.

"Chưa thấy ai mua xe nhanh-gọn-lẹ và chất như anh", đó là chia sẻ của người bán chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale cho doanh nhân Đức Huy, chồng cũ của nữ ca sĩ Lệ Quyên. Trước đó, doanh nhân này đã tậu xe siêu sang Bentley Flying Spur đắt tiền.

Nhiều khả năng, Ferrari SF90 Stradale cũng chính là chiếc siêu xe đầu đời của chồng cũ Lệ Quyên. Hiện chưa rõ khi nào doanh nhân Đức Huy nhận bàn giao siêu xe Ferrari SF90 Stradale, chỉ biết rằng một đại lý mua bán siêu xe tại Đà Nẵng đã chính thức xác nhận.

Theo giới mê xe Việt Nam, đây nhiều khả năng sẽ là chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ 3 về nước dành cho các khách hàng, sớm hơn nhiều so với siêu xe Ferrari SF90 Stradale của đại gia Cường Đô la đặt mua chính hãng.

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa 986 mã lực. SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari cũng là chú ngựa chồm mạnh nhất hiện nay.

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.

Ngoài ra, SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.

Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale về đến Việt Nam là bao nhiêu, chỉ biết rằng, các đại gia ở Thái Lan sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 40.900.000 Baht, tương đương 29,8 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale theo diện chính hãng.

Nguồn TT&CS

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm