Chủ tịch Techcombank rớt khỏi danh sách tỷ phú USD

Theo cập nhật của Forbes, giá trị tài sản của ông Hồ Hùng Anh hiện ở mức hơn 967 triệu USD, thấp hơn 300 triệu so với hồi giữa tháng 2. Với thống kê này, Chủ tịch Techcombank đã rớt khỏi danh sách tỷ phú USD thế giới.

Ông Hồ Hùng Anh là Chủ tịch Ngân hàng Techcombank, một trong số những ngân hàng TMCP lớn của Việt Nam. Techcombank đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào tháng 6/2018.

Chủ tịch Techcombank không còn là tỷ phú USD theo thống kê của Forbes.

Như vậy, Việt Nam hiện chỉ còn 3 tỷ phú USD là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trần Bá Dương. Trước đó, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang cũng đã rớt khỏi danh sách từ lần cập nhật của Forbes tháng 2/2020.

Ngoài ông Hồ Hùng Anh, tài sản của giới tỷ phú Việt Nam đều đang trên đà sụt giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán lao dốc.

Tính đến ngày 12/3, tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup sở hữu khối tài sản trị giá 5,7 tỷ USD và xếp ở vị trí thứ 329 trong danh sách người giàu nhất thế giới, giảm 900 triệu USD so với cùng kỳ 2019.

Chỉ tính riêng trong gần 1 tháng qua, tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam "bốc hơi" 1,6 tỷ USD.

3 tỷ phú còn lại của Việt Nam trong bảng xếp hạng của Forbes.

CEO Hãng hàng không Vietjet Air – bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện có tài sản ước tính khoảng 2,1 tỷ USD và đứng ở vị trí 1.161. Như vậy, trong vòng chưa đầy 30 ngày tài sản của bà Thảo cũng bị giảm đi 300 triệu USD.

Dù ít biến động hơn, song tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Ô tô Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương cũng đã sụt giảm khoảng 200 triệu USD. Hiện, ông Dương đang nắm giữ khoảng 1,5 tỷ USD và đứng ở vị trí 1.580 trong bảng xếp hạng.


Nguồn: Báo Vietnamdaily

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm