Chưa được phép, doanh nghiệp đã dựng sân khấu lớn trên đường phố

Những ngày nay, người dân TP Huế (Thừa Thiên – Huế) khá bất ngờ khi đi ngang qua khu vực giao lộ đường Hùng Vương – Hà Nội – Đống Đa – Bến Nghé – Lê Quý Đôn (ngã sáu Hùng Vương) ở trung tâm thành phố này bởi hình ảnh công trình một sân khấu lừng lững đang được dựng lên.

Sân khấu với các trụ sắt cao đang được lắp dựng ngay vòng xoay ngã sáu Hùng Vương - TP Huế

Sân khấu này dựng sát ngay vòng xoay phân luồng giao thông ở ngã sáu Hùng Vương, ước rộng vài chục mét vuông nên đã chiếm một phần diện tích đường phía đối diện với tòa nhà Vincom Huế. Việc thi công đã cản trở không gian giao thông ở khu vực này, đặc biệt vào giờ hành chính.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết sân khấu này được dựng lên để tổ chức chương trình âm nhạc chào đón năm mới 2020, dự kiến diễn ra vào đêm 31-12 theo hình thức xã hội hóa.

Khu vực vốn dĩ giao thông đã chật hẹp nay được lắp dựng một sân khấu lớn

Vào ngày 16-12, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công văn đồng ý về chủ trương thực hiện chương trình này. Theo đó, Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event – media chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, UBND TP Huế và các đơn vị liên quan thực hiện. Trong đó, doanh nghiệp này đảm bảo kêu gọi tài trợ, các điều kiện, chất lượng nghệ thuật. Việc đảm bảo giao thông cũng được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao trách nhiệm cho cơ quan công an, ngành giao thông địa phương.

Dự kiến, chương trình có khá đông người tham gia và tuyến đường này phải bị đóng lại một đoạn khá dài trong đêm 31-12.

Dù chưa được phép sử dụng mặt đường nhưng doanh nghiệp đã dựng sân khấu

Đây là khu vực có đường QL1 đi qua TP Huế là đường Hùng Vương và đường Hà Nội (TP Huế đã có đường tránh) nên thuộc sự quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT. Theo ông Ngô Văn Đoán, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6, Cục Đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn ngăn đường này để tổ chức chương trình phải có giấy phép của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp sau khi thẩm định hồ sơ hợp lệ. Đối với chương trình này, ông Đoán khẳng định chưa có giấy phép nên đã bị Thanh tra Chi cục Quản lý đường bộ II.6, Công an TP Huế lập biên bản đình chỉ.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event – media đã vội vàng triển khai thi công khi chưa có kế hoạch cụ thể. Sở sẽ tổ chức họp với các bên liên quan vào ngày 27-12 để yêu cầu doanh nghiệp này trình bày kế hoạch cụ thể.


Nguồn: Báo Người Lao Động

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm