Có 1 triệu đồng, tôi có thể gửi tiết kiệm tích lũy hàng tháng có được không?

Trước đây, do các chương trình gửi tiết kiệm của ngân hàng thường dành cho những khoản tiền khá lớn nên việc gửi tiết kiệm đối với những người có thu nhập trung bình với số tiền nhỏ thực sự khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều ngân hàng triển khai chương trình tiết kiệm hàng tháng để đáp ứng nhu cầu gửi tiết kiệm cho các khách hàng có khoản tiền nhàn rỗi đều đặn hàng tháng, có thể gửi từ 1 triệu đồng mỗi tháng, thậm chí chỉ từ 200 nghìn đồng cũng được.

Có 1 triệu đồng, tôi có thể gửi tiết kiệm tích lũy hàng tháng có được không?

Gửi tiết kiệm hàng tháng là hình thức gửi tiền tiết kiệm định kì vào mỗi ngày hoặc mỗi tháng, mỗi quý.

Theo đó, khách hàng sẽ gửi vào ngân hàng một khoản tiền nhất định theo định kì được quy định trong hợp đồng khi bạn mở tài khoản tiết kiệm tích lũy.

Thay vì khoản tiền tiết kiệm hàng tháng giữ trong người thì bạn có thể mang gửi tiết kiệm hàng tháng. Khi đó số tiền không chỉ được đảm bảo an toàn hơn so với hình thức gửi tiết kiệm khác mà lãi suất hàng tháng lại khá cao.

Với số vốn đầu tiên sẽ sinh lãi theo lãi suất ngân hàng, đến cuối tháng bạn sẽ có một khoản tiền đầu tư ban đầu và lãi sẽ thành tiền gốc của kì tiếp theo và tiếp tục sinh lãi, cứ thế số tiền của bạn sẽ ngày càng tăng.

Hiện nay, nhiều ngân hàng triển khai các gói gửi tiết kiệm tích lũy hàng tháng rất phong phú và đa dạng với các đối tượng từ người già, người nghỉ hưu, người đi làm, học sinh, sinh viên hay trẻ em… Bạn có thể gửi góp linh hoạt (gửi hàng tháng, hàng quý, hàng tuần…) với đa dạng kênh gửi tiền (có thể gửi tại quầy, gửi online…).

Vì vậy, có thể nói việc gửi tiết kiệm hàng tháng là giải pháp tài chính hiệu quả cho những người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp muốn tích lũy khoản tiền cho tương lai.

Do đó, nếu hàng tháng hoặc hàng tuần, thậm chí mỗi quý, tài khoản của bạn tiết kiệm được 1 triệu đồng thì bạn hoàn toàn có thể gửi tiết kiệm được.
Chỉ từ 1 triệu đồng, khách hàng có thể gửi tiết kiệm tại nhiều ngân hàng, thậm chí chỉ cần từ 200 nghìn đồng trở lên là cũng có thể mở sổ tiết kiệm được.


Nguồn: Báo Infonet

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm