Có 5 thứ người giàu không chi tiền, người nghèo lại cố mua bằng được

Càng là người có tiền người ta càng chi tiêu một cách thông minh.

Ô tô mới, đắt tiền

Thường thì một chiếc ô tô mới sẽ mất 10 – 20% giá trị trong năm đầu tiên. Những người có tiền không muốn thứ mình mua bị “mất giá” như vậy. Với phần lớn nhiều người xe cộ chỉ là phương tiện di chuyển, là tiêu sản chứ không giúp họ khoa trương của cải. Do đó, người có tiền thường trung thành với chiếc xe cũ thay vì đổi mới liên tục.

Nhiều người lại chuộng mua xe đã qua sử dụng. Với họ, ô tô có độ bền cao mới chính là tài sản mang giá trị lâu bền nhất.

Nhà sang

Căn nhà nếu chỉ dùng để ở sẽ trở thành tiêu sản và tiêu sản thì chỉ khiến người sở hữu nghèo đi. Người có tiền và tư duy tài chính thường mua nhà để đầu tư, nghĩa là mua giá thấp bán giá cao và kiếm lời.

Elon Musk là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng ông không sở hữu một ngôi nhà nào. CEO hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ đã bán bớt các bất động sản để dành vốn thực hiện hóa mục tiêu chinh phục vũ trụ của SpaceX.

Quần áo hàng hiệu

Nếu để ý bạn sẽ thấy đa số các tỷ phú công nghệ nước Mỹ đều ăn mặc rất giản dị. Họ không chú trọng quá nhiều đến vẻ bề ngoài, ngược lại họ đề cao sự thoải mái và dễ chịu.

Chẳng hạn như CEO Meta Mark Zuckerberg nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản với áo thun và quần jeans tối màu.

Hay như Bill Gates thường lái một chiếc xe khiêm tốn, chọn những trang phục bình dân, xếp hàng mua bánh hamburger như bao người.

Trừ những người thuộc giành công nghiệp giải trí, những người giàu ít khi chi tiền núi cho quần áo hàng hiệu. Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy top 1% những người giàu nhất đã bắt đầu chi tiêu ít hơn cho đồ hiệu kể từ năm 2007. Thay vì đổ tiền vào những thứ không thể sinh lời, họ chọn quần áo đơn giản nhưng khó lỗi mốt để không phải thay đổi tủ quần áo quá nhiều.

Đồ gia dụng tốn kém

Đồ công nghệ mặc dù mang đến nhiều lợi ích nhưng có nhiều người hình thành thói quen chạy đua cùng công nghệ xa xỉ. Họ có thể chi cả đống tiền cho những chiếc máy không tên nhưng rồi lại để chúng nằm yên trong tủ bếp.

Người giàu thì ít khi chi tiền vào những món gia dụng mới. Nếu đồ cũ vẫn còn dùng được, họ sẽ dành tiền vào việc khác, chẳng hạn như chăm lo sức khỏe bản thân hay học thêm kiến thức mới.

Món đồ chi trả bằng thẻ tín dụng

Thanh toán bằng thẻ tín dụng có nghĩa là bạn sẽ bị tính lãi suất hàng tháng và nó cũng sẽ không hề rẻ. Nhiều loại thẻ tín dụng có mức lãi suất từ 25% trở lên.

Nếu bạn cứ mải mua sắm với thẻ tín dụng, bạn có thể sẽ chi nhiều hơn so với nhu cầu. Sau đó, ngoài khoản tiền phải chi trả cho món đồ bạn sẽ còn phải gánh thêm những khoản lãi không đáng có.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/co-5-thu-nguoi-giau-khong-chi-tien-nguoi-ngheo-lai-co-mua-bang-duoc-1704243.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm