Công nhân xuyên đêm đưa khối bê tông đúc sẵn nặng 2,5 tấn kè Hồ Gươm

Đêm 27/4, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho công nhân tiếp tục thi công phần bờ kè hồ Gươm bị sạt lở ở vị trí giáp với nhà hàng Thủy Tạ.

Sau khi xem xét phương án do các đơn vị tư vấn trong nước, quốc tế thiết kế và đề xuất, UBND TP Hà Nội thống nhất lựa chọn giải pháp thay thế 1.452m bờ kè (trong đó có hơn 1.000m đã xuống cấp) bằng vật liệu khối bê tông cốt sợi đúc sẵn thành các cấu kiện.

Đây là đoạn kè triển khai đầu tiên, khu vực được chọn là một trong những nơi sạt lở nguy hiểm của khu vực Hồ Gươm. Thời gian thi công bắt đầu từ 21h và kéo dài đến 6h hôm sau.

Khó khăn trong việc kè hồ là phải triển khai thi công nhanh gọn, làm sao ít tác động nhất đến hiện trạng, cây cối xung quanh, không được thu nhỏ diện tích mặt nước.

Do đó, khi thi công đòi hỏi công tác triển khai phải rất cẩn thận. Những bao tải cát được kê bên dưới để tạo đường đi cho xe tải, xe cẩu trong lúc thi công không làm hỏng nền gạch, cảnh quan của hồ Hoàn Kiếm.

Công nhân đang thi công lắp phần "kè mồi" xuống dưới lòng hồ để xác định vị trí, tạo khuôn trước khi hạ những khối bê tông xuống.

Sau khi xác định vị trí, khối bê tông đúc sẵn với chiều dài 1m, cao 2,5m, nặng 2,5 tấn được đưa xuống mặt nước thay thế phần bờ kè đã xuống cấp trước đó. Do khối bê tông có trọng lượng lớn nên đơn vị thi công đã huy động máy cẩu và nhiều công nhân tham gia lắp đặt.

Đơn vị thiết kế cho biết, việc sử dụng các cấu kiện bằng chất liệu bê tông cốt sợi, không ăn mòn, có thể tồn tại lâu dài trong môi trường nước.


Nguồn: Báo VTC News

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm