Cửa hàng thời trang đồng loạt treo biển xả hàng, giảm giá mạnh đồ Hè

Hàng loạt cửa hàng thời trang từ hàng hiệu đến bình dân tại Hà Nội đang treo biển thanh lý, giảm giá sốc tới 50% toàn bộ sản phẩm mùa Hè.

Cuối mùa Hè, các cửa hàng thời trang thời trang đang giảm giá sâu toàn bộ sản phẩm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thời tiết đang dần chuyển mình sang mùa Thu là thời điểm các cửa hàng kinh doanh thời trang bắt đầu “xả hàng” đồ Hè. Người tiêu dùng nhân cơ hội này có thể mua quần áo rẻ bằng nửa hoặc bằng một phần ba so với bình thường.

Trong một ngày Chủ Nhật đi shopping, anh Hoàng Long (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phấn khích khi “săn” được nhiều món hàng với giá “siêu rẻ.”

“Tôi mua 3 đôi giày Adidas chính hãng với giá chỉ hơn 2 triệu đồng, bình thường sẽ phải mất gần 5 triệu đồng,” anh Long cho biết.

Theo ghi nhận, trên các tuyến phố Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Bạch Mai… và tại các trung tâm thương mại đều đang ngập tràn các biển quảng cáo xả hàng, giảm giá mạnh.

Từ shop hàng hiệu như Adidas, Skechers, Cotton On… đến phổ thông Canifa, Routine, 360 Boutique… đều treo biển thanh lý với mức giảm từ 30-50%.

Đơn cử, hệ thống quần áo 360 Boutique (phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) đang triển khai chương trình “Tuần lễ mua sắm” ưu đãi nhiều sản phẩm Hè từ áo phông, áo polo, quần short, mũ, giày… tới hơn 50%. Áo phông nam 190.000 đồng còn 79.000 đồng/chiếc, quần short 299.000 đồng còn 119.600 đồng/chiếc, áo sơ mi 380.000 đồng còn 149.000 đồng/chiếc, giày 1.090.000 đồng còn 545.000 đồng/đôi…

Nhân viên cửa hàng này cho biết trong dịp giảm giá này lượng khách tăng gần gấp đôi so với ngày thường. “Cứ mỗi cuối mùa, cửa hàng giảm giá mạnh sản phẩm là lượng khách lại tăng vọt. Nhiều khách hàng tranh thủ dịp này để mua sản phẩm với giá rẻ,” nhân viên này nói.

Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh quần áo, có nhiều lý do để tung ra chiến dịch xả hàng vào dịp này. Anh Chí Kiên, chủ một shop thời trang nam trên phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) tiết lộ các cửa hàng không muốn ‘ôm’ hàng bởi vừa mất công bảo quản mà có thể vụ sau mẫu đó khó bán.

“Nếu chờ đến cuối Thu mới xả hàng thì không kịp thu hồi vốn để nhập hàng mùa Đông. Vì vậy, cứ cuối Hè là các chiến dịch xả hàng được tung ra. Đây là cũng giai đoạn thời trang Thu-Đông bắt đầu được nhập về thay cho hàng mùa Hè,” anh Kiên chia sẻ.

Giá rẻ là lý do chính khiến nhiều người thích mua sắm vào những dịp này, đặc biệt với những người không quá cầu kỳ thì đây là những thời điểm lý tưởng để shopping. “Em thích mua đồ trái mùa, cứ mùa Hè đi mua đồ Đông và ngược lại, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, Nhật Anh, một sinh viên năm Hai chia sẻ.

Tuy vậy, để người tiêu dùng có thể mua được món hàng “sale” ưng ý cũng không hề đơn giản bởi hàng giảm giá đa số là hàng khuyết size số.

“Những mẫu bán chạy người ta chẳng bao giờ giảm giá, còn những đồ xả thì cửa hàng không nhập thêm hàng nữa nên khó mà đủ size. Có những chiếc mình rất thích nhưng đành ngậm ngùi, không ‘rước’ về được vì mặc không vừa,” Nhật Anh cho biết./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm