Danh sách xếp hạng những tỷ phú công nghệ

Trong khi Elon Musk, Jeff Bezos vẫn dẫn đầu danh sách tỷ phú của Forbes, Mark Zuckerberg đã rơi khỏi top 10. Tạp chí Forbes công bố bảng xếp hạng tỷ phú lần thứ 36. Đối với các tỷ phú công nghệ, danh sách có sự xáo trộn đáng kể so với 2021.

Elon Musk. (219 tỷ USD)

So với năm ngoái, Elon Musk tăng một bậc từ vị trí thứ hai lên vị trí dẫn đầu, soán ngôi nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos. Khối tài sản của ông cũng tăng từ 151 tỷ USD lên 219 tỷ USD.

Elon Musk

Tài sản của Musk tăng mạnh trong đại dịch, nhất là giai đoạn 2020-2021 nhờ Tesla lập kỷ lục doanh số. Ông cũng tạo dấu ấn năm qua với sự phát triển của các công ty công nghệ do ông sáng lập và điều hành như Space X, Neurallink, công ty xây dựng Boring Company.

Jeff Bezos (171 tỷ USD)

Jeff Bezos.

Cựu CEO Amazon không còn là người giàu nhất thế giới theo xếp hạng Forbes Billionaires 2022. So với 2021, tài sản của ông giảm từ 177 tỷ USD còn 171 tỷ USD. Bezos, 57 tuổi, thành lập hệ thống thương mại điện tử Amazon vào năm 1994. Ông chính thức từ chức CEO vào tháng 7/2021 sau 27 năm tại vị, nhưng vẫn sở hữu 11% cổ phần và là Chủ tịch điều hành của công ty. Sau khi nghỉ hưu, ông hiện tập trung cho các dự án mới, trong đó có công ty hàng không vũ trụ Blue Origin để cạnh tranh với SpaceX.

Bill Gates (129 tỷ USD)

Bill Gates.

Người đồng sáng lập và cựu CEO Microsoft vẫn giữ vị trí thứ tư trong số những người giàu nhất thế giới và thứ ba nếu tính riêng tỷ phú công nghệ. So với năm ngoái, khối tài sản của ông tăng nhẹ từ 124 tỷ USD lên 129 tỷ USD, chủ yếu từ cổ phiếu và các khoản đầu tư của gia đình ông, được quản lý thông qua Cascade Investment. Ông cũng đang nắm khoảng 1% cổ phần của Microsoft.

Larry Page (111 tỷ USD)

Larry Page.

Nhà đồng sáng lập Google, nay là Alphabet, đứng thứ sáu trong danh sách tỷ phú, tăng hai bậc so với trước nhờ khối tài sản mở rộng từ 91,5 tỷ USD lên 111 tỷ USD. Larry Page cùng với Sergey Brin thành lập Google năm 1996 nhưng hiện đã rời vị trí điều hành công ty để chuyển sang vai trò cố vấn..

Mark Zuckerberg (67,3 tỷ USD)

Mark Zuckerberg.

CEO Meta - công ty mẹ của Facebook - lần đầu rớt khỏi top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes kể từ năm 2016. Từ vị trí thứ năm với khối tài sản 97 tỷ USD năm ngoái, ông tụt tới 10 bậc và hiện đứng thứ 15. Năm qua, công ty của Zuckerberg đối mặt với hàng loạt bê bối dữ liệu. Facebook cũng lần đầu chứng kiến lượng người dùng hàng tháng giảm. Công ty đổi tên thành Meta với tham vọng chinh phục vũ trụ ảo metaverse từ tháng 10/2021.

Michael Dell. (55,1 tỷ USD)

Michael Dell.

Michael Dell là Chủ tịch kiêm CEO của hãng máy tính Dell Technologies. So với 45,1 tỷ USD năm ngoái, khối tài sản của ông tăng thêm 10 tỷ USD, giúp ông đứng vị trí thứ 24 trong số những người giàu nhất và thứ 9 nếu xét riêng mảng công nghệ./.

Nguồn: sao.baophapluat.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm