Đâu là phương pháp đánh bóng nhôm hiệu quả nhất hiện nay?

Đánh bóng nhôm là giai đoạn làm sạch và tôn tạo độ thẩm mỹ cho bề mặt sản phẩm nhôm. Có rất nhiều phương pháp đánh bóng nhôm được áp dụng để mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu, trong đó, đánh bóng nhôm bằng máy xóc rung 3 chiều là giải pháp được nhiều doanh nghiệp và thợ cơ khí lựa chọn phổ biến hơn cả. 

Tại sao nên đánh bóng nhôm bằng máy xóc rung 3 chiều?

Sản phẩm, vật dụng bằng nhôm sau khi trải qua quá trình gia công cơ bản sẽ xuất hiện các vết sần sùi, vết xước, cạnh bavia sắc nhọn,... trên bề mặt và chưa đạt được độ sáng bóng theo yêu cầu. Do đó, thợ cơ khí cần đưa phôi sản phẩm vào quá trình đánh bóng nhằm loại bỏ các khuyết điểm trên bề mặt phôi và tối ưu hiệu quả thẩm mỹ cho sản phẩm. 

danh-bong-nhom

Máy xóc rung 3 chiều. 

Trước kia, thợ cơ khí thường sử dụng phương pháp đánh bóng thủ công để làm sạch bề mặt sản phẩm. Tuy nhiên, phương pháp này lại khá tốn thời gian, công sức mà lại không đạt được hiệu quả tối ưu. Vì thế, các doanh nghiệp dần chuyển sang áp dụng công nghệ hiện đại vào đánh bóng nhôm. Từ đó, không chỉ chất lượng sản phẩm được cải thiện mà sản lượng sản xuất cũng tăng lên đáng kể, hơn nữa, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được khá lớn chi phí thuê nhân công.

Một trong những phương pháp đánh bóng nhôm tiên tiến được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là đánh bóng nhôm bằng máy rung bóng 3 chiều. Thiết bị này vừa có thể xử lý được các phôi có cạnh bavia sắc nhọn, vừa đem lại hiệu quả sáng bóng, mịn màng cho bề mặt nhôm khi đưa ra thị trường. 

Quy trình đánh bóng nhôm bằng máy xóc rung 3 chiều

Ngoài thiết bị xóc rung 3 chiều, thợ cơ khí cần chuẩn bị đầy đủ các vật tư như: bánh nỉ, dung dịch đánh bóng, bi sứ,....·Đánh bóng nhôm bằng máy xóc rung 3 chiều có 2 công đoạn chính là phá thô và đánh bóng

Phá thô bằng máy mài đai nhám

Để làm sạch các vết bavia trên bề mặt sản phẩm, thợ cơ khí sẽ dùng máy mài đai nhám kết hợp cùng bánh nỉ để phá thô nhằm định hình sản phẩm một cách chuẩn xác nhất. 

Chuyển động tịnh tiến cùng tốc độ cực nhanh của vòng quay sẽ tạo ra lực ma sát thích hợp để xử bề mặt kim loại, giúp loại bỏ các vết sần sùi, đem lại độ nhẵn và sạch cho phôi nhôm. 

Đánh bóng nhôm bằng máy xóc rung 3 chiều 

Bước này cần chuẩn bị máy xóc rung, dung dịch đánh bóng Q37 và bi inox để tiến hành đánh bóng. Thợ cơ khí sẽ đổ cùng lúc phôi kim loại và các vật tư trên vào lồng quay với lượng nước vừa đủ rồi ấn nút khởi động. Tần số của máy xóc rung là 50Hz, chỉ chưa tới 1 phút là đã có thể “thu hoạch” sản phẩm đạt yêu cầu. 

danh-bong-nhom1

Đánh bóng nhôm bằng máy xóc rung 3 chiều đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. 

Quy trình này được chia thành đánh bóng trung và đánh bóng tinh, tuỳ vào tình trạng phôi và nhu cầu đánh bóng mà người thợ cơ khí sẽ lựa chọn mức độ đánh bóng phù hợp. 

Địa chỉ cung cấp máy xóc rung và đánh bóng nhôm uy tín 

Việc lựa chọn thiết bị máy xóc rung 3 chiều và các vật tư đi kèm chất lượng, bền đẹp là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả đánh bóng nhôm. Một trong những địa chỉ cung cấp thiết bị đánh bóng uy tín được nhiều doanh nghiệp và thợ cơ khí lựa chọn hiện nay đó là LEKAR Group. 

Với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, LEKAR Group là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị, vật tư phụ trợ chính hãng, chất lượng, giá tốt đến từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển vượt bậc như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore,... Các thiết bị của LEKAR đều được bảo hành, bảo trì kỹ lưỡng, kèm theo đó là hướng dẫn chuyển giao công nghệ tận tình đến từ các kỹ sư giàu kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất. 

danh-bong-nhom2_1

Thiết bị, vật tư do LEKAR cung cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. 

Ngoài cung cấp máy móc, LEKAR Group còn triển khai dịch vụ đánh bóng nhôm và gia công kim loại theo yêu cầu. Dịch vụ này được thực hiện bởi các thợ cơ khí có kinh nghiệm lâu năm cùng các máy móc, thiết bị tiên tiến, đảm bảo sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng hài lòng cho quý khách hàng. 

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm