Dầu thô tiếp tục giảm do triển vọng tăng trưởng kinh tế suy yếu

Giá dầu thô tiếp đà giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng 23/4, ghi nhận mức giảm gần 5% trong tuần qua vì triển vọng tăng trưởng kinh tế suy yếu, lãi suất cao và các lệnh phong tỏa Covid-19 tại Trung Quốc ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô tiếp tục sụt giá do triển vọng tăng trưởng kinh tế suy yếu. Nguồn: Reuters.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2022 đứng ở mức 101,75 USD/thùng, giảm 2,04 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 22/4, giá dầu WTI giao tháng 6/2021 đã giảm 1,66 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2022 đứng ở mức 106,13 USD/thùng, giảm 2,20 USD/thùng trong phiên và đã giảm 1,79 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 22/4.

Giá dầu thô giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng ngày 23/4, ghi nhận mức giảm gần 5% trong tuần qua, do triển vọng tăng trưởng kinh tế suy yếu và dịch Covid-19 tại Trung Quốc ảnh hưởng xấu tới nhu cầu nhiên liệu.

Trong tuần này, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu cho năm 2022, và có thể hạ thấp hơn nữa nếu các nước phương Tây mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Theo Bloomberg, chính phủ Đức sẽ hạ dự báo tăng trưởng cho năm 2022 từ 3,6% xuống 2,2%.

Trong khi đó, nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu hàng không của Trung Quốc trong tháng 4 dự kiến sẽ giảm 20% so với một năm trước đó, do các thành phố lớn nhất của quốc gia châu Á này gồm Thượng Hải, đang trong tình trạng phong tỏa chống Covid-19.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do đồng USD tiếp tục duy trì đà phục hồi mạnh, đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2018.

Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích tại công ty môi giới OANDA, cho biết ở giai đoạn này, lo ngại về sự tăng trưởng của Trung Quốc và sự siết chặt của Fed, hạn chế tăng trưởng của Mỹ, dường như đang cân bằng lo ngại rằng châu Âu sẽ sớm nới rộng các biện pháp trừng phạt đối với nhập khẩu năng lượng của Nga.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Nguồn: https://mekongasean.vn/dau-tho-tiep-tuc-giam-do-trien-vong-tang-truong-kinh-te-suy-yeu-post5704.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm