Deutsche Bank sẽ đóng cửa tới 300 chi nhánh

Trụ sở ngân hàng Deutsche Bank của Đức tại thủ đô London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo tạp chí Nhà quản lý (MM), công ty mẹ Deutsche Bank lên kế hoạch đóng cửa từ 200-300 chi nhánh thương hiệu Deutsche Bank cũng như của công ty con Potstbank. Tuy nhiên, số lượng cụ thể chi nhánh bị đóng cửa đang được Deutsche Bank thảo luận nội bộ. Việc giảm mạng lưới chi nhánh cũng như tiến trình tái cấu trúc đang diễn ra hiện nay sẽ được hoàn tất vào năm 2022 và dự kiến sẽ giúp ngân hàng tiết kiệm hàng tỷ euro để có thể tiếp tục hoạt động hiệu quả.

Hiện cả Deutsche Bank và Postbank có khoảng 1.300 chi nhánh, trong đó riêng Deutsche Bank chỉ còn 500 chi nhánh sau các đợt cắt giảm trước đó. Tuy nhiên, người phát ngôn của Deutsche Bank chưa cho biết số lượng cũng như địa điểm chi nhánh sẽ bị đóng cửa, chỉ nói rằng hiện ngân hàng đang đàm phán với đại diện của các nhân viên.

Theo kế hoạch tái cơ cấu, đến năm 2022, Deutsche Bank sẽ cắt giảm 18.000 nhân viên, xuống còn 74.000 người. Ngân hàng này đã bắt đầu thực hiện tái cơ cấu và cắt giảm nhân lực từ tháng 7 vừa qua, song cho đến cuối tháng 9, Deutsche Bank vẫn còn gần 90.000 nhân viên làm việc toàn thời gian. Trong kế hoạch tái cơ cấu, Deutsche Bank muốn tiết kiệm 1 tỷ euro chi phí cho bộ phận kinh doanh khách hàng tư nhân, theo đó có khoảng 6.000 nhân viên làm việc ở bộ phận này sẽ bị cắt giảm.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm