Điện thoại Samsung có thể dùng chung MagSafe của iPhone 12

Những tưởng MagSafe sẽ chỉ hoạt động tốt với iPhone nhưng thực tế, nó có thể tương thích với nhiều smartphone Android như Galaxy Z Fold2 hay Google Pixel 5.

Galaxy Z Fold2 được tích hợp nam châm ở mặt lưng nên có thể hít với bộ sạc MagSafe của Apple. Tuy nhiên do kích thước lớn, từ tính trên Galaxy Z Fold2 không mạnh bằng iPhone 12 nên người dùng cần cẩn thận khi kết nối sạc, tránh vô tình làm rơi máy.

Đế sạc MagSafe có thể hút và sạc cho chiếc điện thoại 2.000 USD của Samsung. Ảnh: Android Police.

MagSafe dùng giao thức sạc không dây chuẩn Qi nên có thể tương thích với bất kỳ thiết bị hỗ trợ chuẩn này.

Trong sự kiện ra mắt, Apple đã giới thiệu những phụ kiện dành cho sạc không dây trên iPhone 12 bên cạnh loạt ốp lưng, bao da. Chúng cũng có dải nam châm tương tự nên vẫn hỗ trợ sạc không dây khi gắn vào máy.

Theo Apple, 100% nam châm trong iPhone được làm từ nguyên tố đất hiếm tái chế. Hãng có kế hoạch thay đổi chuỗi cung ứng và vòng đời sản phẩm để chúng không còn tác động đến môi trường vào năm 2030.

Google Pixel 5 cũng có thể sạc bằng MagSafe nhưng từ tính không mạnh bằng Galaxy Z Fold2. Ảnh: zollotech/YouTube.

Năm 2006, Apple lần đầu tiên giới thiệu sạc MagSafe cho MacBook tại Triển lãm Macworld ở San Francisco, California (Mỹ). Nó hoạt động dựa trên cơ chế hút nam châm để cố định chân sạc tiếp xúc với máy.

MagSafe được đánh giá cao vì có thể tránh các trường hợp làm hỏng dây, cổng sạc hay kéo MacBook rơi khỏi bàn khi người dùng vấp phải dây sạc. Nhưng vào năm 2015, Apple đã "khai tử" chuẩn sạc này và thay bằng cổng USB-C.


Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm