Điện thoại tí hon: Giá rẻ, chất lượng 'bèo'

Những chiếc điện thoại mini giá rẻ đang sốt trên thị trường.

Gần đây, trên chợ mạng, các sàn thương mại điện tử xuất hiện loại điện thoại tý hon có hình dáng “nhái” thương hiệu Nokia, được rao bán với mức giá từ 100 đến 200 nghìn, có nơi rao bán 70 nghìn đồng/chiếc. Chiếc điện thoại này có thể cắm sim, nghe gọi và kết nối bluetooth như thường.

Chị Linh Nga, chủ một cửa hàng điện thoại di động ở Hà Nội cho biết, sản phẩm được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Nokia 3310 nhưng kích thước nhỏ hơn. Khác với dòng cao cấp là chúng không có camera, cảm hứng hay chế độ ghi âm, điện thoại có thể lắp 2 sim, 1 khe thẻ nhớ, kết nối bluetooth và có loa ngoài.

Kích thước tí hon tạo ra sự lạ lẫm và tò mò cho người tiêu dùng

”Thực ra, tiền nào của đấy thôi, một chiếc điện thoại chưa đến 200.000 đồng thì pin không thể bằng chiếc 2 triệu đồng được. Nhiều khách mua hàng về, hết kêu pin chán lại chê loa rè, âm thanh nhỏ thì tôi cũng chẳng biết giải thích như thế nào" - chị Nga phân trần.

Anh Đỗ Kiên, chủ một cửa hàng điện thoại ở Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) cũng cho biết, vài năm trở lại đây, các dòng điện thoại mini xuất hiện nhan nhản. Nhờ giá rẻ, chỉ từ vài trăm nghìn đồng mỗi chiếc nên sản phẩm thu hút khá nhiều khách mua hàng. "Dòng điện thoại này tôi chủ yếu phân phối trên mạng, sàn thương mại điện tử bởi kho hàng gốc ở Lạng Sơn. Tính ra, mỗi tuần tôi cũng bán được 50 - 100 chiếc" - anh nói.

Đa dạng màu sắc, hình dáng nhưng chất lượng thì không thể kiểm chứng

Theo anh Kiên, sản phẩm này có thể dùng như một chiếc máy nghe nhạc, chỉ cần sạc pin, cắm thẻ nhớ là có thể dùng cả ngày. Do sản phẩm có kích thước nhỏ, chỉ bằng 2 ngón tay, nên người dùng có thể bỏ vào túi áo, túi quần mang đi khắp nơi.

Là người từng sử dụng sản phẩm, chị Thùy Trang (Đỗ Đức Dục, Hà Nội) cho hay, chiếc điện thoại không như lời quảng cáo. Sau khi mua về, chị cắm sim vào máy nhưng vẫn không thể gọi nghe, thậm chí thẻ nhớ phải mua loại riêng bởi dung lượng máy thấp. "Làm đồ chơi thì được, dùng thì không nên, bởi màn hình máy bé, nhắn tin, bấm số rất hay nhầm lẫn. Hơn nữa, pin máy cực kỳ yếu, dùng có 2 tiếng là sập nguồn, trong khi quảng cáo là 2 - 3 ngày mới phải sạc lại. Nên giờ, tôi chỉ dùng nó như hàng mã, trang trí cho đẹp thôi" - chị tâm sự.

Do vậy, đi kèm với giá rẻ là chất lượng không đảm bảo nên người tiêu dùng nên cân nhắc, tránh lãng phí, thậm chí nguy hại hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn VietQ

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm