Doanh nhân Park Chang Min và bí quyết trở thành CEO toàn năng

Park Chang Min - CEO Ino Dermatology, được biết đến là một chàng trai người Việt thành công với doanh nghiệp riêng tại Hàn Quốc. Ngoài ý chí mạnh mẽ, luôn vươn lên khó khăn, anh còn là một CEO có cách quản lý nhân viên rất mới mẻ.

Doanh nhân Park Chang Min - Chiến lược vận hành doanh nghiệp thời đại 4.0

Doanh nhân Park Chang Min (tên thật là Phạm Ích Đạt) hiện đang là CEO doanh nghiệp Ino Dermatology. Đây là đơn vị chuyên phân phối xuất khẩu mỹ phẩm tại Hàn Quốc đến các nước khác. Anh vốn là một du học sinh người Việt, lần đầu tiên sang Hàn vào 6 năm trước. Với sự nỗ lực không ngừng trong thời gian qua, Park Chang Min trở thành CEO thành công được nhiều người biết đến.

Doanh nhân Park Chang Min - CEO doanh nghiệp Ino Dermatology

Doanh nhân Park Chang Min chia sẻ, trong thời đại 4.0, khoảng cách giữa các CEO như anh và nhân viên được rút ngắn rất nhiều thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram. Đây là nền tảng giúp anh hiểu rõ hơn về thị hiếu, sở thích của mọi người xung quanh anh, kể cả nhân viên và khách hàng. Qua đó anh có thể tự tin truyền cảm hứng cho nhân viên và tạo động lực cho doanh nghiệp làm việc hiệu quả, hỗ trợ hoàn thiện mục tiêu chung, đồng thời thúc đẩy công ty phát triển hơn.

Chia sẻ và kết nối với mọi người qua mạng xã hội là bí quyết vận hành doanh nghiệp thời 4.0

Đối với khách hàng, mạng xã hội còn giúp doanh nhân Park Chang Min tương tác, đặt câu hỏi và nhận được những câu trả lời thực tế, toàn diện để nắm bắt nhu cầu khách hàng. Đây cũng là bí quyết giúp chàng CEO trẻ gần gũi với khách hàng hơn và tìm được nguồn khách hàng tiềm năng, nâng cao chất lượng dữ liệu.

Quan điểm của doanh nhân Park Chang Min về một lãnh đạo tốt

Theo doanh nhân Park Chang Min, anh quan điểm sự thành công được tạo nên nhờ sự xây dựng của một nhóm người chứ không phải một người. Có thể những người nhân viên không giỏi, không có tầm nhìn rộng bằng lãnh đạo, nhưng họ có thể cho CEO thêm nhiều góc nhìn và nhiều hướng đi. Park Chang Min luôn tin rằng thành công hôm nay của anh là nhờ sự đóng góp rất lớn của các nhân viên trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh một cách chặt chẽ, hiệu quả.

Lắng nghe nhân viên là đức tính một CEO tốt nên có

Với tinh thần tôn trọng ý kiến nhân viên của mình, trong suốt thời gian phát triển doanh nghiệp, CEO Park luôn lắng nghe ý kiến của mọi người, sau đó chắt lọc để tạo nên hướng đi phù hợp nhất. Và anh nghĩ đây cũng là một đức tính mọi người dù đang ở vị trí nào nên có để trở thành nhà lãnh đạo tốt và giỏi. Vì vậy, doanh nhân Park Chang Min đã tạo được cho nhân viên của mình một môi trường thoải mái, tự tin đóng góp ý kiến và phát triển doanh nghiệp. Đây cũng là lý do nhân viên của anh làm việc hết mình và luôn tôn trọng CEO của mình.

Doanh nhân Park Chang Min nhắn gửi đến các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp

Xuất thân là một chàng trai trẻ, dám dấn thân vào khó khăn đến một đất nước xa lạ để theo đuổi đam mê, doanh nhân Park Chang Min rất hiểu tâm lý các bạn trẻ khi có ý định khởi nghiệp. Có lẽ lo sợ và hoang mang là hai tính từ thể hiện rõ nhất tâm trạng của các bạn trong thời gian này. Bạn sợ mình chưa đủ giỏi, bạn sợ mình không làm được. Bạn hoang mang về con đường phía trước không biết điều gì đang chờ đợi bạn, khó khăn, thử thách nào sẽ chắn đường bạn.

Park Chang Min khởi nghiệp khi còn rất trẻ nên hiểu được tâm lý của mọi người

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dừng lại ở những suy nghĩ lo sợ, cảm giác hoang mang đó, bạn sẽ không thể nào thành công. Bạn cần phải làm, phải dũng cảm và biến cảm xúc thành ý chí chiến đấu mạnh mẽ với những khó khăn đó. Khi thử thách đến, bạn dám đương đầu, và khi vượt qua được, bạn sẽ có cho mình chiếc chìa khóa thành công.

Hãy cố gắng lên các bạn trẻ, sự nghiệp của mình do mình quyết định!

“Có một câu nói khá hay mà tôi đã từng nghe rằng: “Thường thì bạn sẽ không thể trở thành một CEO nếu chỉ mới tốt nghiệp trung học. Nhưng khi bạn đã trở thành một CEO thì không còn ai để ý là bạn mới chỉ tốt nghiệp trung học nữa”. Lúc này người ta sẽ nhìn nhận và đánh giá năng lực của bạn hơn là bằng cấp. Hãy cố gắng lên các bạn trẻ, sự nghiệp của mình do mình quyết định!” Đây là những chia sẻ chân thành của doanh nhân Park Chang Min muốn nhắn gửi đến các CEO tương lai.

Nguồn saostar.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm