Elon Musk chốt sa thải gần 4.000 nhân viên Twitter

Số nhân viên tương đương gần một nửa lượng nhân sự Twitter sẽ bị sa thải vào ngày 4/11 dưới thời ông chủ mới Elon Musk.

Twitter đối diện làn sóng thay máu lớn dưới thời chủ mới Elon Musk. Ảnh: Benzinga.

Nguồn tin nội bộ về kế hoạch của Twitter tiết lộ với Insider danh sách những nhân viên có thể bị cho thôi việc đã được hoàn thiện vào hôm 2/11 vừa qua.

Con số này rơi vào khoảng 3.700 người, được xếp thứ tự từ thấp đến cao dựa theo đánh giá hiệu suất làm việc. Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Twitter, đích thân Elon Musk đã ra lệnh lập bảng đánh giá này.

Nếu đợt sa thải sắp lên tới hơn 3.700 người, điều này đồng nghĩa Elon Musk thực sự đã sa thải khoảng 50% lao động của Twitter như nhiều nguồn tin đã đưa trước đó.

Nhân sự của Twitter vào tháng 6 vừa qua đạt khoảng 8.200 người. Tuy nhiên, hàng trăm người đã rời đi sau khi Musk mua lại công ty. Hiện tại Twitter chỉ còn khoảng 7.500 nhân sự tính đến cuối tháng 9, Insider tiết lộ.

Ông còn yêu cầu quản lý các phòng ban phải lên danh sách các nhân viên sắp sửa bị cắt giảm. Luật sư Alex Spiro, đại diện pháp lý lâu năm của ông Musk, đã dẫn đầu cuộc trò chuyện về việc cắt giảm nhân sự.

Elon Musk thực sự đã sa thải khoảng 50% lao động của Twitter như nhiều nguồn tin đã đưa trước đó. Ảnh: Medium.

Insider dẫn nguồn từ kế hoạch của công ty cho biết các nhân viên đã được giữ kín về bất cứ điều gì xảy ra trong ngày đầu tiên của Musk với tư cách lãnh đạo công ty. Mặc dù vậy, việc sa thải dự kiến diễn ra vào ngày 4/11 tới, khoảng giữa trưa. Hiện phát ngôn viên của Twitter chưa bình luận về thông tin này.

Tin đồn về kế hoạch cắt giảm nhân sự đã lan truyền khắp nơi kể từ khi Elon Musk tuyên bố muốn mua lại công ty từ tháng 4. Nói với các nhà đầu tư, CEO Tesla cho biết ông muốn biến Twitter thành công ty tư nhân, sa thải bớt nhân viên, điều chỉnh quy định kiểm duyệt nội dung và tìm nguồn doanh thu mới.

Năm ngoái, chi phí lãi vay của Twitter rơi vào khoảng 50 triệu USD/năm. Tuy nhiên, với khoản nợ mới trong thỏa thuận mua lại, con số đó đã tăng lên khoảng 1 tỷ USD/năm. Trong khi đó, công ty chỉ tạo ra dòng tiền khoảng 630 triệu USD trong năm 2021.

Twitter hiện chi khoảng 1,2 tỷ USD hàng năm cho việc nghiên cứu và phát triển. Khoản tiền này cũng chủ yếu dùng để trả lương cho nhân viên. Dưới áp lực giảm tỷ lệ trả nợ, tỷ phú có thể đã quyết định cắt giảm chi phí ở mảng này.

Nguồn: zingnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm