Elon Musk tiếp tục cắt giảm bữa trưa của nhân viên Twitter

Món tôm nướng đã bị cắt khỏi thực đơn bữa trưa tại quầy căn tin ở văn phòng Twitter. Nhân viên giờ chỉ còn lựa chọn duy nhất cho bữa ăn là món mì phô mai và salad.

Elon Musk liên tục đưa ra những thay đổi ở Twitter nhằm cắt giảm chi phí. Ảnh: Reuters.

Quá trình thanh lọc và tái cơ cấu Twitter dưới thời chủ mới Elon Musk vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây nhất, thực đơn tại quầy căn tin của văn phòng Twitter ở New York đã bị thay đổi theo hướng cắt giảm chi phí cho công ty.

Theo tường thuật của một nhân viên với New York Times, tại văn phòng Twitter hôm 21/11, quầy canteen chỉ có mỗi món mì Ý phô mai và salad trong khi trước đó còn có cả tôm nướng.

Trước đó, Elon Musk còn yêu cầu cắt bữa trưa miễn phí cho nhân viên vì mỗi bữa như vậy sẽ tốn hơn 400 USD của công ty.

Tuyên bố này sau đó gây tranh cãi khi Tracy Hawkins, một cựu nhân viên của Twitter khẳng định lời nói của Elon Musk là "dối trá".

"Công ty thường chi khoảng 20-25 USD tiền ăn một ngày cho mỗi người. Điều này giúp nhân viên có thể làm việc trong giờ ăn trưa và các hoạt động khác. Có khoảng 20-50% nhân viên vừa ăn trưa vừa làm việc trong văn phòng", Hawkins viết trên trang cá nhân.

Ngoài bữa trưa, các phúc lợi khác như thẻ tập gym, thanh toán phí Internet, điện thoại, phí hỗ trợ nuôi con cũng bị Twitter cắt giảm toàn bộ. Trong email nội bộ mới nhất, công ty mạng xã hội cho biết sẽ chỉ trả một phần cho đồ ăn và nước uống thay vì miễn phí như trước đây.

Nhân viên Twitter liên tục bị cắt giảm phúc lợi dưới thời Elon Musk. Ảnh: AP.

CEO Tesla còn ra lệnh ngừng thanh toán hợp đồng cho một số đối tác của Twitter. Theo New York Times, trước khi về tay Elon Musk, Twitter vẫn chưa tất toán cho các công ty du lịch. Công ty mạng xã hội còn nợ họ những hóa đơn trị giá hàng trăm nghìn USD.

Đến khi vị tỷ phú lên nắm quyền, ông lại kiên quyết từ chối hoàn trả các khoản nợ này cho họ. Đội ngũ Elon Musk khẳng định các dịch vụ này là của ban giám đốc cũ của công ty, không phải của họ nên họ không việc gì phải trả những khoản tiền này, một nguồn tin nội bộ cho biết.

Nguồn: zingnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm