Elon Musk tiếp tục 'khẩu chiến' với Bill Gates trên Twitter

Hai vị tỷ phú tranh cãi về việc ai đóng góp nhiều tiền hơn vì lợi ích nhân loại.

Trong cuộc phỏng vấn với YouTuber người Pháp, Bill Gates cho rằng mình đã đóng góp nhiều tiền hơn Elon Musk trong sự nghiệp chống lại sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Vị cựu CEO Microsoft cho biết, mình đã làm nhiều điều để chống lại sự biến đổi khí hậu hơn Elon Musk hay bất cứ ai. Ông cho rằng ô tô điện chiếm khoảng 16% lượng khí thải, do đó mọi người cần phải giải quyết 84% vấn đề còn lại.

“Việc ai đó bán khống cổ phiếu sẽ không làm ảnh hưởng đến Elon Musk”, ông nói thêm.

Trong cuộc phỏng vấn với YouTuber người Pháp, Bill Gates cũng trả lời lý do không tham gia cuộc đua không gian giống như Musk, Jeff Bezos hay Richard Branson. Bởi ông cho rằng việc giải quyết các căn bệnh như sởi và sốt rét quan trọng hơn cả.

Phản hồi lại đoạn trích từ cuộc phỏng vấn mà Bill Gates nêu cao quan điểm của mình, Musk chỉ đáp lại bằng từ “thở dài” ngao ngán.

Vào tháng 4, đã từng có đoạn hội thoại được rò rỉ cho thấy cả 2 vị tỷ phú đang có dự định gặp mặt, cho tới khi Musk hỏi Gates có tin vào tương lai của Tesla không, khi mà vẫn đang giữ nửa tỷ USD cố phiếu Tesla với ý định bán khống.

Khi Bill Gates vẫn tỏ ra lưỡng lự, CEO Tesla ngay lập tức hủy kế hoạch từ thiện cùng Bill Gates và cho rằng Gates không thực sự nghiêm túc trong việc xử lý vấn đề biến đổi khí hậu, khi vẫn sẵn sàng bán khống cổ phiếu Tesla, công ty đi đầu trong giải quyết biến đổi khí hậu.

Xung đột tiếp tục leo thang, khi Elon Musk đăng tấm ảnh Bill Gates cùng icon “người đàn ông mang bầu” với nội dung chế nhạo “Nếu như bạn muốn chấm dứt sự cương cứng thật nhanh”.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm