Forbes bất ngờ công bố 'vua' mới, 'soán ngôi' tỷ phú Amazon

Cụ thể, ông Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH). Trong những ngày qua, khối tài sản của ông đã tăng thêm 710 triệu và đạt 186,3 tỉ USD, điều này cho phép ông vượt qua người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người tụt xuống vị trí thứ 2 với 186 tỉ USD.

Chủ tịch tập đoàn Louis Vuitton Bernard Arnault. (Ảnh: RIA)

Trong khi đó, trong danh sách Bloomberg Billionaires Index do Bloomberg công bố, Bezos vẫn dẫn đầu. Kể từ đầu năm, tài sản của tỷ phú Amazon đã tăng 47,9 tỉ USD và Arnault với 162 tỉ USD đứng ở vị trí thứ hai.

Vị trí thứ ba trong danh sách Forbes vẫn do ông chủ Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk chiếm giữ với 147,3 tỉ USD. Vị trí thứ tư là người sáng lập Microsoft Bill Gates với 125,5 tỉ USD và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với 114,7 tỉ USD đứng vị trí thứ năm.

Được biết, người đứng đầu Tập đoàn quốc tế của Pháp Moët Hennessy Louis Vuitton, Bernard Arnault, sở hữu các thương hiệu Christian Dior, Louis Vuitton và Givenchy có trụ sở chính đặt tại Paris.

Theo Forbes, Bernard Arnault được lợi nhờ doanh số bán các mặt hàng xa xỉ của LVMH tăng mạnh ở Trung Quốc cùng nhiều khu vực ở châu Á.

Trong khi, cổ phiếu Tesla lao dốc từ tuần trước trong bối cảnh công ty gặp rắc rối với hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc khiến tỷ phú Elon Musk giảm mạnh doanh thu. Ngoài ra, nguyên nhân khác có lẽ đến từ những phát ngôn về Bitcoin trên Twitter của Elon Musk.

Tuần qua, ông chủ Tesla khiến giới đầu tư tiền ảo chao đảo vì tuyên bố công ty ngừng nhận mua xe bằng Bitcoin. Đến cuối tuần, ông tiếp tục giáng đòn nặng vào thị trường tiền điện tử khi phát ngôn mập mờ, ngầm ám chỉ công ty đã bán hết Bitcoin, kéo theo giá trị đồng mã hóa lớn nhất thế giới tụt xuống còn 42.000 - 43.000 USD trong ngày hôm đó.

Trước đó, Bernard Arnault lọt top 10 những người giàu nhất thế giới vào giữa năm 2005 với khối tài sản 13 tỉ USD. Hơn 10 năm sau, ông đã ở trong danh sách top 5 và trở thành người giàu thứ ba thế giới vào năm 2019 với 76 tỉ USD. Thậm chí, CEO LVMH đã từng vượt qua Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới trong một thời gian ngắn.

Nguồn Infonet

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm