Forbes công bố bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc

400 người đã được đưa vào bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc năm nay của Forbes (Forbes China Rich List). Trong đó, Jack Ma, nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba, năm thứ ba liên tiếp giữ ngôi vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Tài sản của ông đã tăng 72% trong năm nay, lên tới 65,6 tỷ USD.

Jack Ma năm thứ ba liên tiếp giữ ngôi vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. (Ảnh: Forbes)

Đáng chú ý, nếu tính cả Jack Ma, Ant Group, tập đoàn vừa bị Trung Quốc bất ngờ đình chỉ thương vụ IPO kỷ lục, có tới 10 cổ đông lọt vào bảng xếp hạng.

Người đứng thứ 2 trong danh sách này là Giám đốc điều hành (CEO) của hãng công nghệ khổng lồ Tencent Mã Hoa Đằng (hay còn gọi là Pony Ma), với tổng tài sản 55,2 tỷ USD. Một năm trước, tài sản của một trong những nhân vật hàng đầu làng Internet Trung Quốc này mới chỉ ở mức 38,1 tỷ USD.

Chung Thiểm Thiểm (Zhong Shanshan) - người sáng lập công ty nước đóng chai Nongfu Spring đứng ở vị trí thứ 3 với tổng giá trị tài sản 53,9 tỷ USD. Tài sản của vị tỷ phú kín tiếng này đã tăng vọt 51 tỷ USD sau khi công ty Nongfu Spring lần đầu niêm yết trên sàn chứng khoán (IPO) cách đây không lâu.

Theo đánh giá của bảng xếp hạng, mặc dù đại dịch Covid-19 đã gây tổn thất cho giới kinh doanh toàn cầu, nhưng lại không thể cản tốc bánh xe tăng trưởng tài sản của Trung Quốc. Tổng tài sản của những người giàu nhất nước này đã tăng mạnh từ 1.290 tỷ USD của năm ngoái lên 2.110 tỷ USD của năm nay. Nếu như năm 2019 giá trị tài sản ròng tối thiểu để lọt vào danh sách là 1 tỷ USD, thì năm nay đã tăng vọt lên 1,55 tỷ USD.

Cũng theo phân tích của bảng xếp hạng, tốc độ tăng trưởng tài sản của các tỷ phủ Trung Quốc đang vượt nhanh Mỹ. Nếu như tổng tài sản của 400 người (nhóm) giàu nhất Trung Quốc năm nay tăng 820 tỷ USD so với năm ngoái, thì con số này của Mỹ chỉ tăng 240 tỷ USD dựa trên bảng xếp hạng cũng của Forbes vừa công bố tháng 9 năm nay.

So với năm 2019, danh sách của Trung Quốc năm nay có thêm 68 gương mặt mới, trong khi Mỹ chỉ có 18 người./.


Nguồn: Báo VOV

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm