Ford Mustang phiên bản đặc biệt: Công suất 808 mã lực, giá hơn 3 tỷ đồng

Ford Mustang Gulf Heritage Edition là sản phẩm của đại lý Brown Lee Performance có trụ sở ở bang Tennessee, Mỹ. Đây là một chi nhánh của Brown Lee Ford. Xe được thiết kế dựa trên nền tảng của Ford Mustang GT 2020.

Ford Mustang Gulf Heritage Edition. (Ảnh: Maxim)

Theo tiết lộ của Brown Lee Performance, họ đã tạo ra Ford Mustang Gulf Heritage Edition sau khi xin phép Ford để sử dụng màu sơn của mẫu xe đua Ford GT40 từng vô địch giải đua LeMans năm 1968 và 1969. Phần thân Mustang Gulf Heritage Edition nổi bật với 2 màu sơn xanh da trời và cam đặc trưng của Gulf. Logo Gufl xuất hiện ở 2 bên thân, đuôi xe và tựa đầu ghế ngồi.

(Ảnh: Maxim)

Ngoài thay đổi về màu sơn, Ford Mustang Gulf Heritage Edition cũng có một số khác biệt về thiết kế so với Ford Mustang GT 2020. Trong đó phải kể đến hệ thống treo với khung gầm được hạ thấp, bộ khuếch tán cũng được tinh chỉnh. Kim phun nhiên liệu mới nhằm nâng cao hiệu suất. Cánh gió được làm từ sợi carbon, bộ mâm hợp kim 10 chấu với đường kính 20 inch, sử dụng phanh Brembo màu cam.

(Ảnh: Maxim)

Khối động cơ V8 tăng áp dung tích 5.0L của Ford Mustang Gulf Heritage Edition được tinh chỉnh. Nhờ đó, nó sản sinh công suất tối đa 808 mã lực, mô-men xoắn cực đại 918 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 10 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây, vận tốc tối đa không được hé lộ.

(Ảnh: Maxim)

Ford Mustang Gulf Heritage Edition có giá bán 139.995 USD (tương đương 3,253 tỷ đồng). Xe có cả phiên bản coupe và mui trần, được sản xuất giới hạn chỉ 199 chiếc trên toàn thế giới. Mẫu xe này được bảo hành 3 năm hoặc 58.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).


Nguồn: Báo VTC

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm