Fortuner 2019: Vững ngôi vương, thách thức mọi đối thủ

Xu hướng mua sắm và sử dụng xe SUV đang lên ngôi trên toàn thế giới bởi tính thể thao đa dụng nhưng tiện nghi của chúng. Trước đây, nhắc đến SUV là những chiếc xe được phát triển từ nền tảng xe bán tải với động cơ khỏe khoắn, to xác cùng thiết kế có phần hơi thô kệch và đặc biệt là thiếu trang bị tiện nghi trong nội thất. Nhưng nay, câu chuyện về SUV đã khác, vẫn mang những đặc tính “di truyền” vốn có của một chiếc xe địa hình nhưng thiết kế ngoại thất đã bắt mắt hơn, nội thất sang trọng như những chiếc sedan cao cấp nhất bên cạnh trang bị hiện đại và tính an toàn rất cao. Toyota Fortuner cũng không nằm ngoài số đó, luôn chiếm vị trí số 1 trong phân khúc SUV tại Việt Nam với những thành công vượt bậc.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 tại Thái Lan và năm 2009 tại Việt Nam, cho tới nay đã tròn 10 năm, chúng ta có thể bắt gặp chiếc Fortuner ở khắp mọi miền đất nước. Từ miền núi cao, tới vùng biển, từ thành thị tới nông thôn, cả trong tâm trí của người tiêu dùng khi nhắc đến xe gầm cao 7 chỗ là nhắc đến Fortuner. Những thống kê về sản lượng tiêu thụ của toàn thị trường, Fortuner luôn nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất. Một ngôi vương mà gần như chưa có đối thủ nào đủ khả năng để “tranh giành” hay “đánh đổ” trong phân khúc SUV hạng trung. Tính đến tháng 5/2019, số lượng xe Fortuner được Toyota Việt Nam (TMV) bán ra qua 10 năm đã đạt con số gần 86.000 xe.

Kỷ niệm 10 năm ra mắt Fortuner tại thị trường Việt Nam, TMV lại thêm củng cố ngôi vương cho chiếc SUV này bằng việc giới thiệu tới 6 phiên bản khác nhau với người tiêu dùng vào tháng 6/2019. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc quay trở lại lắp ráp 4 phiên bản tại nhà máy trong nước, bên cạnh vẫn nhập khẩu 2 phiên bản từ Indonesia. Động thái này nhằm gia tăng nguồn cung cho thị trường vốn đang nóng lên từng ngày. Chiếc xe Fortuner 2019 lắp ráp tại Việt Nam cũng đánh dấu bước ngoặt của TMV với con số 500.000 xe xuất xưởng trong gần nửa thế kỷ qua – một dấu mốc đáng nhớ về sự thành công với những sản phẩm đi vào cuộc sống, vào từng con đường của nước Việt.

Fortuner 2019 là sự kế thừa những DNA đặc trưng của các dòng xe Toyota nói chung và các phiên bản Fortuner trước đó nói riêng. Đó là hệ thống động lực mạnh mẽ mà bền bỉ, tính kinh tế trong cả thời gian sử dụng và giá trị bán lại cao. Bên cạnh đó, là những tính năng và công nghệ mới mà Toyota đã bổ sung vào chiếc xe. Đầu tiên là thiết kế bề ngoài đầy cảm xúc với những đường gân dập nổi trên nắp capo và thân xe, mặt nạ trước, ốp cản sau cũng như cụm đèn hậu hay bộ quây thể thao trên phiên bản TRD. Những đường nét thiết kế mới đã giúp Fortuner trở nên mạnh mẽ, cá tính, thể thao và năng động hơn.
Anh Huỳnh Tấn Khoa (Q8, Tp HCM) là một trong những khách hàng sở hữu chiếc Fortuner đầu tiên ngay sau ra mắt và có những chuyến đi chở cả gia đình tới Đà Lạt, Nha Trang. “Phiên bản mới trông rất ưng mắt, nội thất đẹp và sang trọng hơn, đặc biệt cảm giác lái rất đã. Mình chạy đường đèo Đà Lạt thấy xe đầm chắc, vào cua không có cảm giác bị chao hay bồng bềnh, khi cần tăng tốc hay sức kéo thì bật chế độ Power mode lên là lại chạy vù vù ngay…”, anh Khoa cho biết những cảm nhận đầu tiên với bạn đồng hành Fortuner 2019.

Đi vào khoang nội thất, những chiếc xe Toyota thế hệ mới ngày nay luôn làm hài lòng cả khách hàng khó tính nhất với hàng loạt tiện ích thông minh: lẫy chuyển số thể thao, màn hình giải trí cảm ứng đa kết nối, ghế chỉnh điện, điều hòa 2 giành lạnh với cửa gió cho tất cả hàng ghế luôn làm không gian xe mát lạnh giữa ngày hè. Chìa khóa thông minh với khởi động bằng nút bấm, tay lái tích hợp các phím điều khiển chức năng, hệ thống ga tự động (cruise control) cùng hàng loạt các tính năng khác…Không gian nội thất rộng rãi, khoảng để chân thoải mái giữa các hàng ghế cùng là điểm cộng vô cùng lớn của Fortuner so với các đối thủ.
Gia đình chị Nguyễn Quỳnh Hoa (Quận Hải Châu, Đà Nẵng) lại kinh doanh vận tải khách du lịch nên tiêu chí chọn xe của chị là phải kinh tế, tiết kiệm, bền bỉ, rộng rãi và sang trọng. Fortuner và cả Innova là hai mẫu xe luôn nằm trong danh sách khách hàng của chị Hoa lựa chọn để đi tham quan Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Huế. “Chi phí bảo dưỡng và sử dụng xe Fortuner rất thấp, cộng thêm xe ít hao dầu, leo đèo dốc khỏe và rộng rãi nên rất phù hợp cho kinh doanh”. Chị Hà, anh Linh (Tây Hồ, Hà Nội) lại sử dụng chiếc xe Fortuner 2019 mới cáu cạnh cho mục đích gia đình khi thường xuyên về quê hay đi chơi cả nhà cuối tuần. Anh Linh chia sẻ rằng “Lúc mua xe cũng đắn đo mãi, nhưng rồi quyết định Fortuner vì thương hiệu tin cậy. Sau quá trình sử dụng mới thấy quyết định đó là hoàn toàn đúng đắn, chuyến đi Hà Giang vừa rồi của cả gia đình thấy xe vượt đèo leo dốc thoải mái, vào cua chắc nịch chẳng tròng trành gì”.

Cũng cần nói thêm rằng, với chiến dịch “No Quality, No Life” những chiếc xe của Toyota đã trở nên an toàn hơn bao giờ hết và Fortuner cũng không hề ngoại lệ. Hàng loạt tính năng an toàn chủ động, bị động trên xe như camera với cảm biến lùi, 7 túi khí, khung xe GOA cùng các hệ thống như ABS, EBD, BA, VSC, TRC, HAC, DAC, EBS… luôn mang lại sự an tâm cho người sử dụng. Dĩ nhiên, hệ thống động lực mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, với đa dạng các phiên bản khác nhau phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng cũng là một lợi thế khiến Fortuner luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Cảm giác lái là điều cuối cùng khiến Fortuner luôn giữ vững ở vị trí ngôi vương trong phân khúc SUV. Rõ ràng là với các phiên bản trước đó thì Fortuner mới đã cho người lái niềm hứng khởi hơn rất nhiều. Với 3 chế độ lái Eco, Normal, Power giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho từng cảm xúc và cung đường phù hợp. Hệ thống động lực được tinh chỉnh lại, chân ga nhạy bén hơn, hộp số hoạt động linh hoạt, tay lái trợ lực thủy lực cho cảm giác chân thực… Fortuner mới thực sự đã hết nhàm chán mà thay vào đó là đam mê, là những giây phút thăng hoa trên mọi nẻo đường.
Với gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, hàng trăm ngàn chiếc xe từ nhà máy của TMV đã ra đời, lăn bánh vào hành trình cuộc sống của biết bao người trên khắp các vùng miền. Nhắc đến xe Toyota là nhắc đến sự an tâm về một thương hiệu đã được chứng minh, nhắc đến xe Toyota là nhắc đến sự bền bỉ và kinh tế. Với Fortuner thì là vị trí dẫn đầu trên thị trường suốt 10 năm qua. Và giờ đây, phiên bản 2019 còn tiếp tục thách thức mọi đối thủ với vẻ ngoài cá tính, năng động, hiện đại, mạnh mẽ, tiện nghi rộng rãi, tiện nghi… Chắn chắn, 2019 sẽ là năm Fortuner viết tiếp câu chuyện thành công của ngôi vương xe SUV, ghi dấu bằng cả khả năng vận hành lẫn thiện cảm của khách hàng Việt.


Nguồn: Báo KTĐT

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm