Giá Bitcoin lại lao dốc

Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 21/5, giá Bitcoin rơi từ mức hơn 41.000 USD/đồng xuống 36.253 USD/đồng. Sau đó, giá đồng tiền bật tăng nhẹ lên 37.300 USD/đồng, giảm 5,91% so với một ngày trước đó.

Đà giảm khiến giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin mất mốc 700 tỷ USD. Theo Coinmarketcap, tổng vốn hóa của tiền mã hóa cũng lao dốc 7,54% so với một ngày trước đó xuống 1.610 tỷ USD.

Ngoài Bitcoin, giá của các loại tiền mã hóa khác cũng đồng loạt lao dốc. Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ hai - giảm 10,43% so với một ngày trước đó xuống mức 2.453 USD/đồng. Trong khi đó, Dogecoin chứng kiến mức sụt giá 10,37% còn 0,35 USD/đồng. Giá XRP và Cardano giảm lần lượt 13,02% và 13,66%.

Giá Bitcoin có thời điểm mất mốc 37.000 USD/đồng. Ảnh: CoinDesk.

Giá tiền mã hóa sụt giá sau khi các quan chức Trung Quốc kêu gọi siết chặt quy định đối với tiền mã hóa. Một trang web của chính phủ Trung Quốc mới đăng báo cáo cuộc họp của Ủy ban Ổn định và Phát triển Tài chính thuộc Quốc vụ viện do Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc chủ trì hôm 21/5.

Báo cáo nhấn mạnh "cần cảnh giác và tìm kiếm những rủi ro tiềm ẩn", "áp quy định lên hoạt động khai thác, giao dịch Bitcoin và ngăn chặn rủi ro cá nhân lây lan sang toàn xã hội".

Cuộc họp diễn ra sau khi ba cơ quan quản lý của Trung Quốc lên tiếng cảnh báo các tổ chức tài chính trong nước không được giao dịch tiền mã hóa. Hồi cuối tháng 4, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc cũng ra lệnh cấm đào tiền mã hóa.

Động thái của chính quyền Bắc Kinh giáng thêm đòn vào Bitcoin, vốn đã lung lay sau khi tỷ phú Elon Musk tuyên bố dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì lo ngại vấn đề môi trường. Hôm 19/5, giá Bitcoin có thời điểm rơi xuống mức 30.000 USD/đồng rồi nhanh chóng phục hồi.

Nguồn Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm