Giá vàng giằng co trong lúc đợi báo cáo lạm phát Mỹ

Giá vàng thế giới giằng co dưới ngưỡng 1.800 USD/oz trong lúc giới đầu tư đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Mỹ. Trong nước, giá vàng sáng nay (14/8) cũng gần như đi ngang...

Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg.

Lúc gần 10h trưa, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn Phú Quý là 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,65 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với sáng qua. Nhẫn tròn 999,9 Phú Quý có giá 50,4 triệu đồng/lượng và và 51,6 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 56,55 triệu đồng/lượng và 57,25 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với sáng qua.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng bán lẻ trong nước đang cao hơn khoảng 8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc gần 10h theo giờ Việt Nam đứng ở 1.791,7 USD/oz, giảm 2,8 USD/oz so với chốt đêm qua tại New York. Mức giá này tương đương khoảng 49,4 triệu đồng/lượng.

Trong phiên Mỹ vào đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 6,7 USD/oz, tương đương tăng 0,4%, chốt ở 1.794,5 USD/oz.

Diễn biến giá vàng. Nguồn Tradingview

Nhà đầu tư đang thận trọng trong lúc chờ Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo CPI tháng 8 vào ngày 14/9. Tình hình lạm phát ở Mỹ có thể ảnh hưởng lớn đến định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), theo đó tác động đến giá tài sản, trong đó có giá vàng. Nếu lạm phát tiếp tục ở mức cao, Fed có thể buộc phải sớm cắt giảm chương trình mua tài sản, cho dù biến chủng Delta đang khiến triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ xấu đi.

Số liệu công bố hôm thứ Sáu tuần trước đã cho thấy chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 8 tăng 0,7% so với tháng 7 và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng hàng năm mạnh nhất kể từ khi số liệu này bắt đầu được lưu hồ sơ vào tháng 11/2010.

Cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vào ngày 21-22/9. Giới phân tích không loại trừ khả năng Fed sẽ tuyên bố cắt giảm chương trình mua tài sản trong cuộc họp này.

“Thị trường đang tin rằng nếu lạm phát vẫn nóng, Fed sẽ phải ra tay kiểm soát lạm phát. Điều đó có nghĩa là việc cắt giảm chương trình mua tài sản sẽ diễn ra nhanh và sớm, và lãi suất sẽ tăng sớm hơn dự kiến. Những thay đổi như vậy không tốt cho giá vàng”, nhà phân tích Kyle Rodda của IG Market nhận định với hãng tin Reuters.

Cũng theo ông Rodda, việc giá vàng gần đây giằng co không rõ xu hướng trong vùng 1.760-1.830 USD/oz là một dấu hiệu cho thấy sự lưỡng lự của giới đầu tư khi những yếu tố gồm tác động của dịch bệnh, tăng trưởng, lạm phát và chính sách tiền tệ đều chưa rõ ràng.

Đồng USD sáng nay giảm giá nhẹ, với chỉ số Dollar Index hạ về mức 92,6 điểm, từ mức 92,7 điểm vào sáng qua.

Ngân hàng Vietcombank duy trì báo giá USD ở mức 22.670 đồng và 22.870 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Nguồn: https://vneconomy.vn/gia-vang-giang-co-trong-luc-doi-bao-cao-lam-phat-my.htm

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm