Giá vàng hôm nay 15/2: 'Cơn bão' corona khiến kinh tế thế giới đình trệ, giá vàng tiếp tục leo cao

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,21 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 60.000 đồng/lượng theo mua vào và giảm 90.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,24 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Tinmoi.vn)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đã tăng mạnh và đang được giao dịch tại ngưỡng 1.583,1 USD/ounce (Theo Kitco News).

Mức giá này tương đương khoảng 44,4 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Vàng tăng giá bất chấp đồng USD treo cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hôm 12/2 nhắc lại sự tin tưởng vào triển vọng của nền kinh tế Mỹ tại cuộc điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, ngay cả khi cho rằng dịch viêm phỏi do covid-19 sẽ sớm gây tác động tới Mỹ.

Ông Powell cũng đề cập tới việc các nhà máy bị đóng cửa và các lệnh cấm đi lại được ban hành nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh được cho là sẽ khiến các chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Dịch bệnh khiến các doanh nghiệp Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các chuỗi cung ứng của thế giới tại Trung Quốc bị ngưng trệ và được dự báo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến triển vọng của nền kinh tế toàn cầu.

Có thể thấy, hàng loạt các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc cũng như thế giới sẽ chứng kiến một quý 1 ảm đạm.

Một số dự báo cho rằng, trong bối cảnh thế giới đối mặt với hàng loạt thách thức từ dịch bệnh, chiến tranh thương mại và các xung đột vũ trang, vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa. Hiện, vàng đã tìm được một ngưỡng hỗ trợ khá mạnh ở mức 1.560 USD/ounce và sẽ hướng lên trên ngưỡng 1.800 USD/ounce.


Nguồn: Báo Pháp Luật Plus

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm