Giá vàng hôm nay 16/7, tín hiệu một đợt tăng mạnh

Tới đầu giờ sáng 16/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.413 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.416 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,5% (110,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới có xu hướng nhích lên và vững trên ngưỡng 1.400 USD/ounce do giới đầu tư tiếp tục kỳ vọng vào tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và một cuộc chiến tiền tệ đang diễn ra trên thế giới.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD yếu, trong khi các đồng tiền khác cũng không thể mạnh lên khi mà ngân hàng trung ương (NHTW) nhiều nước đều đang tính những biện pháp làm yếu đồng nội tệ.

Một cuộc chiến tiền tệ đang dần trở thành hiện thực với việc nhiều nước đã bắt đầu hoặc đã có kế hoạch giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay: treo cao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không ngừng chỉ trích và gây áp lực đối với Fed. Nó cho thấy khả năng Mỹ can thiệp làm yếu đồng USD đang lớn dần.

Bên cạnh Mỹ, nhiều NHTW khác cũng thiên về các biện pháp nới lỏng tiền tệ như trường hợp Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và Ngân hàng Trung ương Nhật.

Trước đó, NHTW Úc đã giảm lãi suất cơ bản thêm 25 điểm phần trăm xuống mức 1% trong một nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển, giảm thất nghiệp và nâng lương. Các NHTW Iceland, Chi Lê, Ấn Độ, Nga, New Zealand… cũng đều đã giảm lãi suất 25-75 điểm phần trăm.

Nhật Bản duy trì lãi suất âm 0,1% trong khi Thụy Điển và Thụy Sỹ lần lượt âm 0,25% và 0,75%.

Vàng giữ ở mức cao còn bởi những số liệu kinh tế của Trung Quốc vừa công bố cho thấy nền kinh tế nước này chịu ảnh hưởng khá mạnh từ cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Cục Thống kê Trung Quốc vừa công bố dữ liệu GDP quý 2/2019 với những con số khá thất vọng nhưng trùng khớp với dự báo của nhiều chuyên gia phương Tây. Theo đó, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chỉ còn 6,2%, so với mức 6,4% trong quý 1.

Đây là mức tăng trưởng kinh tế thấp lịch sử của Trung Quốc, thấp nhất kể từ đầu năm 1992 thời điểm mà lần đầu tiên dữ liệu kinh tế hàng quý được ghi nhận. Kết quả này được cho do tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung trong khoảng 1 năm qua.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 15/7 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 15/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,32 triệu đồng/lượng (bán ra).


Nguồn: Báo VietnamNet

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm